ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา
  10. กลยุทธ์การลงทุน กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}

INVX Offshore Stock Update – Micron Technology (MU.US) 27/06/24

blog_list_heading
27 มิ.ย. 2567;
139
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

แม้งบจะออกมาดีกว่าคาด แต่หุ้นปรับลงจากความคาดหวังที่สูงต่อแนวโน้มรายได้ในระยะถัดไป

  • Micron เผยงบ 3Q24 ดีกว่าคาดทั้งรายได้เพิ่มขึ้น 82%YoY และกำไรอยู่ที่ $0.62 ต่อหุ้น หนุนจากอุปสงค์ AI ที่โตทำให้ยอดขายชิป HBM3e ที่แตะ $100mn นอกจากนี้บริษัทให้คาดการณ์กำไรต่อหุ้นอยู่ที่ $1.08 สูงกว่าที่คาด $1.02 แต่มองยอดขายในไตรมาส 4 ที่ $7.4-$7.8bn ซึ่งเป็นไปตามคาดการณ์เฉลี่ยที่ $7.6bn

มุมมองของ InnovestX

  • - ถึงแม้งบจะออกมาดี แต่อย่างไรก็ดีราคาหุ้นปรับลงเป็นผลจาก 1) คาดการณ์ที่ต่ำกว่าที่บาง House คาดไว้ที่มากกว่า $8bn 2) ความคาดหวังที่สูงส่งผลให้ราคาหุ้นปรับขึ้นไปแล้ว 3) แนวโน้มค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทคาดใช้งบประมาณ $8bn สำหรับโรงงานและอุปกรณ์ใหม่ในปีงบประมาณ 2024 และจะปรับเพิ่มขึ้นในปีหน้าเพื่อสนับสนุนการก่อสร้างในไอดาโฮ (เริ่มผลิตในปี 27) และนิวยอร์ก (เริ่มผลิตในปี 28) ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อการผลิตในระยะยาว
  •  
  • - ขณะที่หากตัดความคาดหวังตลาดออกเราเชื่อว่าภาพงบและแนวโน้มยังคงเป็นไปตาม Pace การฟื้นตัวที่ดี โดย 1) มุมมองเชิงบวกของบริษัท: มองบวกต่อการเติบโตในปี 24 โดยเฉพาะจาก AI รวมไปถึงอุตฯดั้งเดิมอย่าง PC และสมาร์ทโฟนที่ฟื้นตัวโตในระดับ low to mid single digit และเชื่อว่า AI จะเป็นปัจจัยหลักที่เพิ่มอุปสงค์ต่อเนื่องไปจนถึงในปี 25 2) แนวโน้มการเติบโตที่แกร่งของกลุ่ม Data Center : อุปสงค์ AI ที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นปัจจัยหนุนหลักภาพรวมการเติบโตทั้งใน Data center SSDs รวมถึง HBM ที่มีการทำข้อตกลงซื้อขาย HBM ระยะยาว (LTAs) จำนวนมากโดยบริษัทยังคงวางแผนเพิ่มรายได้จากระดับร้อยล้านดอลฯในปี 24 สู่ระดับพันล้านดอลฯในปี 25 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการมีส่วนแบ่งตลาด HBM (20% ในปี 24) ใกล้เคียงกับส่วนแบ่ง DRAM (25% ในปี 24) ภายในสิ้นปี 2025 นอกจากนี้ 3) แนวโน้ม CAPEX to REV ที่ปรับตัวขึ้น: โดยอยู่ที่ระดับ Mid – 30s% ซึ่งแปลว่าบริษัทมีการเพิ่มงบ CAPEX ที่จะช่วยเพิ่มการเติบโตในระยะถัดไปได้ ซึ่งภาพนี้ทำให้เราเชื่อว่าจะทำให้ Lam research, Applied material, Tokyo electron, ASML ได้ประโยชน์จากการลงทุนที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน 4) แนวโน้มราคาชิปที่ปรับขึ้น: ราคา NAND มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นราว 20% ซึ่งเป็นผลมาจากอุปทานที่เพิ่มขึ้นไม่เท่าทันกับอุปสงค์ ซึ่งภาพนี้จะส่งผลดีต่อรายได้ นอกจากนี้เชื่อว่า Peers ยังได้ประโยชน์จากภาพนี้เช่นกันทั้ง SK Hyunik และ Samsung หากพิจารณามูลค่าหุ้นในปัจจุบันถือว่าน่าสนใจ โดย EV/EBITDA อยู่ที่ 17x ซึ่งถือว่าต่ำกว่าระดับค่าเฉลี่ย 5 ปี (31.9x) และค่าเฉลี่ยอุตฯ (24.9x) ด้วยภาพนี้ทำให้เรามองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมาในตอนนี้ถือเป็นโอกาสในการเข้าลงทุนหุ้นที่ดี เพื่อคาดหวังการฟื้นตัวและการเติบโตในปี 24 และ 25
  •  
  • - ระยะยาว MU ยังคงมีความน่าสนใจจากการเป็นผู้นำตลาด, ผลิตภัณฑ์หลากหลายตอบสนองลูกค้าหลายกลุ่ม, ฐานลูกค้าแกร่ง และความสามารถทางการแข่งขันที่ดีจากเทคฯล้ำ

ท่านสามารถอ่านและดาวน์โหลดเอกสารได้จาก MU_Offshore Stock 240627_T 1

 

Overall, traffic numbers in May improved MoM and YoY, backed by the reopening of schools in second half of the month. BEM is our top pick in the sector with an SOTP-based TP Bt10.5/sh (Bt8.2 for core business, Bt1.5 for Orange Line and Bt0.8 for investments) as we see good momentum with multiple positives in 2H24. Traffic is also on track to meet our full-year forecast. We rate BTS as NEUTRAL with an SOTP-based TP of Bt5.9/sh (Bt4.1 for core business and Bt1.8 for investments) as we do not feel core earnings have yet touched bottom and Pink and Yellow line ridership still lags our forecast. We are also NEUTRAL on BTSGIF with DDM-based TP of Bt4.5/sh (5.9% WACC and no terminal value).


Expressway traffic – Turned back up MoM and YoY in May. Expressway traffic fell MoM in Mar and Apr 2024 due to long holidays and the school summer break. Then in May, traffic inched back up 1% MoM and 0.4% YoY to 1.1mn trips per day. This brings 5M24 average traffic to 1.1mn trips/day, a slip of 0.1% YoY but in line with our full-year assumption of flat growth YoY. Traffic is 90% of pre-COVID level.


MRT (Blue Line) – Continued growing MoM and YoY. Average ridership was 387.4k trips/day, up 1.8% MoM and 12.4% YoY, bringing 5M24 average ridership to 412k trips/day, up 13.4% YoY against our assumptions of 15% growth in 2024. We still expect YoY growth to accelerate in 2H24 upon the opening of ONE Bangkok in Mar, Dusit Central Park in 3Q24 and rising international tourist arrivals. Currently, ridership has reached 82.4% of our estimated pre-COVID level.


BTS (core Green Line) – Still in recovery mode. Average ridership was 519.4k trips/day, up 1.8% MoM and 7.3% YoY. This brings 5M24 average ridership to 539.9k trips/day, up 7.9% YoY; for its 2MFY2025 (Apr–May 2024), trips are at 514.7k (+8.7% YoY) against our FY2025F assumption of 13.5%. Ridership is at 80% of pre-COVID level.


Yellow Line –MoM improvement. Average ridership was 30.9k trips/day, up 11.7% MoM. There is no YoY data since the Yellow Line only opened in July 2023. This brings 5M24 average ridership to 33k trips/day and its 2MFY2025 (Apr–May 2024) to 29.3k trips against our assumption of 53k in FY2025F. Note that 50% of its ridership feeds to MRT (Blue Line) at Lat Phrao station. The Yellow Line has returned to operate normally after the incident in March.


Pink Line – Stronger MoM. Average ridership was 50k trips/day, growing 12.6% MoM. There is no YoY data since it only opened in Jan 2024 and the most recent data we have was for Mar 2024. Average Mar–May ridership was 47.2k trips/day and 47.3k trips in its 2MFY2025 (Apr-May 2024) against our FY2025 assumptions of 75k. Note that the Pink Line has no direct connection with MRT (Blue Line) or BTS (core Green Line). 


Key ESG risk for the sector. Service reliability is the key ESG risk for the sector because it would negatively impact ridership numbers.

 
Click here to read and/or download LandTransport240627_E

 

กลับด้านบน