ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}

INVX Wealth Weekend – มองเวลท์..รายวีค 01/03/2024

blog_list_heading
01 มี.ค. 2567;
109
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

สรุปภาพรวมการลงทุนสัปดาห์นี้ ​

สัปดาห์นี้หุ้นโลกทรงตัวจากปัจจัยบวกได้แก่ เศรษฐกิจสหรัฐที่ยังคงแข็งแกร่ง แต่ยังถูกกดดันจากความกังวลในประเด็นเงินเฟ้อ นำไปสู่การปรับลดความคาดหวังการลดดอกเบี้ยในปีนี้ลงมาล่าสุดเหลือ 3 ครั้ง ใกล้เคียงกับ Dot plot ของเฟด ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลงในช่วงต้นสัปดาห์ ก่อนจะฟื้นตัวในช่วงท้าย หลังตัวเลขเงินเฟ้อ PCE ออกมาตามคาด โดยกลุ่มเทคฯ ยังเป็นกลุ่มที่ช่วยพยุงตลาด ในส่วนของตลาด EM อ่อนตัว ถูกกดดันจากความกังวลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน กดดันตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงตลาดหุ้นไทยที่อ่อนตัวหลุดต่ำกว่า 1400 จุดอีกครั้งจากผลประกอบการการที่ออกมาต่ำกว่าคาด นำโดยกลุ่มปิโตรเคมี วัสดุก่อร้าง อาหารและท่องเที่ยว ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากรายการพิเศษและขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน  ราคาน้ำมันค่อนข้างทรงตัวปัจจัยกดดันจากอุปสงค์ที่ชะลอตัว สต๊อกน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ได้รับการชดเชยบางส่วนจากความไม่สงบในตะวันออกกลางที่ยืดเยื้อ และความคาดหวังกลุ่ม OPEC+ จะขยายระยะเวลาการปรับลดการผลิตน้ำมันดิบแบบสมัครใจต่อไปอย่างน้อยจนสิ้นสุด 2Q24 จากเดิมที่จะครบกำหนดใน 1Q24 

ตลาดหุ้นโลก

สัปดาห์นี้ตลาดสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยหลังจากเงินเฟ้อ ออกมาตามคาด ขณะที่ตลาดการเงินปรับลดโอกาสในการลดดอกเบี้ยในปีนี้จาก 6 ครั้งเหลือ 3 ครั้ง ด้าน PMI ของสหรัฐและญี่ปุ่นชะลอลงจากภาคบริการ ส่วนยุโรปดีขึ้นบ้าง แต่ภาคการผลิตยังคงอยู่ในแดนลบ โดยเฉพาะในเยอรมนี ด้านคำสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐลดลงเกินคาด ขณะที่ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน 

ตลาดหุ้นไทย

ตลาดหุ้นไทยลดลงต่อเนื่องหลังงบการเงินออกมาแย่กว่าคาด ขณะที่สัญญาณด้านเศรษฐกิจเริ่มบวกเล็กน้อยจาก (1) ส่งออกของไทยในเดือน ม.ค. ที่ขยายตัว 10% จากการส่งออกคอมพิวเตอร์ อัญมณี และ เหล็ก ที่เพิ่มขึ้น บ่งชี้วัฐจักรอิเล็กทรอนิกส์และอุตสาหกรรมที่เริ่มเป็นขาขึ้น (2) คลัง-ธปท. ร่วมจัดตั้งกิจการร่วมทุนเพื่อแก้ปัญหาสินทรัพย์ด้อยคุณภาพในสถาบันการเงินเฉพาะกิจ

ตลาดพันธบัตร

ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ 10 ปี ปรับลดลงมาอยู่ที่ 4.26% ขณะที่ ระยะสั้น 2 ปี ลดลงที่ 4.62% ทำให้ส่วนต่างดอกเบี้ย 2-10 ปี อยู่ที่ -36 bps​

ผลตอบแทนพันธบัตรไทยอายุ 10 ปี ทรงตัวที่ 2.56% ขณะที่ระยะสั้น อายุ 2 ปี ทรงตัวที่ 2.16% ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิที่ 2,675 ล้านบาท

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์

ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากราคาปิดวันศุกร์ที่ 23 ก.พ. ที่ 81.62 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล มาอยู่ที่ 81.91 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล  ด้านราคาทองคำ (spot) ปรับขึ้นที่ 2,052.0 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์

ตลาดอัตราแลกเปลี่ยน

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ (DXY) แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยที่ 104.16 จุด  ขณะที่ค่าเงินเยนทรงตัวที่ 150.1 เยน ด้านค่าเงินยูโรทรงตัวที่ 1.08 ดอลลาร์ต่อยูโร ด้านค่าเงินเอเชีย ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยที่ 35.89 บาท ขณะที่เงินหยวนทรงตัวที่ระดับ 7.19 หยวน

ท่านสามารถอ่านและดาวน์โหลดเอกสารได้จาก  Wealth weekend_InnovestX_240301_T

กลับด้านบน