ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา
  10. กลยุทธ์การลงทุน กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}

INVX Wealth Weekend – มองเวลท์..รายวีค 09/02/2024

blog_list_heading
09 ก.พ. 2567;
233
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

สรุปภาพรวมการลงทุนสัปดาห์นี้ 

สัปดาห์นี้ตลาดปรับตัวขึ้น หลังตัวเลขเศรษฐกิจดีต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการจ้างงานที่ยังแข็งแกร่งและสูงกว่าตลาดคาดมาก รวมไปถึงตัวเลข ISM PMI ที่ฟื้นตัวทั้งภาคการผลิตและภาคการบริการ นอกจากนั้นในส่วนของผลประกอบการยังเป็นปัจจัยหนุนตลาดหุ้นสหรัฐต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมากกว่า 60% ในดัชนี S&P500 รายงานผลประกอบการแล้ว และออกมาดีกว่า 80.6% มากกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ผลประกอบการรายไตรมาสดีกว่าคาด 67% ตลาดหุ้นจีนฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดในรอบ 5 ปี หลังรัฐบาลหันมาดูแลตลาดทุนผ่านการเข้าซื้อ ETF, ควบคุมการ short sell มากขึ้น รวมถึงเปลี่ยนตัวประธาน กลต. ที่ตลาดมองว่ามีประสบการณ์ในตลาดหุ้นจีนเป็นอย่างดี ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวเช่นกัน หลังอ่อนตัวไปใกล้จุดต่ำเดิมในสัปดาห์ก่อน การฟื้นตัวของตัวเลขนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะจากจีนยังเป็นปัจจัยหนุนหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มพลังงานที่ปรับขึ้นตามราคาน้ำมัน จากความไม่สงบในตะวันออกกลาง รวมไปถึงหุ้นในกลุ่มค้าปลีกและโรงไฟฟ้าที่เริ่มฟื้นตัวหลังราคาปรับลดลงแรงในปีที่ผ่านมา

ตลาดหุ้นโลก

•สัปดาห์นี้ ตลาดปรับตัวดีขึ้น หลังตัวเลขเศรษฐกิจดีขึ้นต่อเนื่อง จากการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้นเกินคาด ขณะที่ดัชนี ISM PMI สหรัฐฟื้นตัวขึ้นทั้งภาคอุตสาหกรรมและบริการ อย่างไรก็ตาม เริ่มเห็นสัญญาณเสี่ยงด้านธนาคารหลังผลประกอบการของ New York Community Bancorp ปรับตัวแย่ลง หุ้นตกรุนแรง และถูกปรับลดความน่าเชื่อถือจากความเสี่ยงภาคอสังหาฯ เพื่อการพาณิชย์

ตลาดหุ้นไทย

•สัปดาห์นี้ ตลาดปรับตัวดีขึ้น หลัง (1) กนง. คงดอกเบี้ย ท่ามกลางเงินเฟ้อที่ลดลงต่อเนื่องแต่มติไม่เอกฉันท์ ทำให้ตลาดคาดว่าอาจจะลดดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัดไป (2) กระทรวงท่องเที่ยวระบุจำนวน นทท. ต่างชาติมาไทย 29 ม.ค.-4 ก.พ.67 กว่า 7.7 แสนคน เพิ่มขึ้น 5.89% WoW (3) กกร. ระบุ ศก.ฟื้นตัวได้แต่อ่อนแอ แนะนำรัฐบาลเร่งสกัดสินค้านำเข้า มาตีตลาดไทยฉุดศักยภาพแข่งขัน 


ตลาดพันธบัตร

•ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ 10 ปี เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 4.15% หลังตัวเลขเศรษฐกิจดีขึ้น ขณะที่ ระยะสั้น 2 ปี เพิ่มขึ้นที่ 4.44% ทำให้ส่วนต่างดอกเบี้ย 2-10 ปี อยู่ที่ -29 bps

•ผลตอบแทนพันธบัตรไทยอายุ 10 ปี ปรับลดลงที่ 2.54% หลัง กนง. เสียงแตก ขณะที่ระยะสั้น อายุ 2 ปี ลดลงที่ 2.18% ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิที่ 6,934 ล้านบาท

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์

•ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวขึ้นจากราคาปิดวันศุกร์ที่ 2 ก.พ. ที่ 77.95 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล มาอยู่ที่ 81.55 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังเศรษฐกิจสหรัฐยังแข็งแกร่ง ด้านราคาทองคำ (spot) ปรับเพิ่มขึ้นที่ 2,048.2 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์


ตลาดอัตราแลกเปลี่ยน

•ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ (DXY) แข็งขึ้นเล็กน้อยที่ 104.19 จุด  ขณะที่ค่าเงินเยนอ่อนค่ามาอยู่ที่ 149.4 เยน ด้านค่าเงินยูโรทรงตัวที่ 1.08 ดอลลาร์ต่อยูโร ด้านค่าเงินเอเชีย ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงที่ 35.96 บาท ขณะที่เงินหยวนทรงตัวที่ระดับ 7.11 หยวน

 

ท่านสามารถอ่านและดาวน์โหลดเอกสารได้จาก  Wealth weekend_InnovestX_240209_T

กลับด้านบน