ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}

INVX Wealth Weekend – มองเวลท์..รายวีค 11/04/2024

blog_list_heading
InnovestX Research
11 เม.ย. 2567;
452
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

สรุปภาพรวมการลงทุนสัปดาห์นี้ ​

สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นโลกปรับตัวลง โดยตลาดหุ้นฝั่ง DM ยังอ่อนแอกว่าฝั่ง EM ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2  นำโดยตลาดหุ้นสหรัฐ เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและเงินเฟ้อสหรัฐ มี.ค. ออกมาสูงกว่าคาด ส่วนอัตราการว่างงานปรับตัวลงต่ำกว่าคาด ทำให้ตลาดกังวลเฟดจะปรับลดดอกเบี้ยนโยบายช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้เดิม ขณะที่ตลาดหุ้นฝั่ง EM ได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีขึ้น อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นได้ดีกว่าตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค เนื่องจากมีปัจจัยบวกภายในประเทศช่วยกระตุ้นบรรยากาศการลงทุน และทำให้มีแรงซื้อกลับจากนักลงทุนต่างชาติ (Fund Flow ไหลเข้า) หลัง ครม. มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งบอร์ดดิจิทัลชุดใหญ่ยังมีการเปิดเผยความชัดเจนมากขึ้นสำหรับแหล่งเงินที่จะใช้และแผนการดำเนินงานในโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ซึ่งคาดจะช่วยกระตุ้นการขยายตัวของ GDP เพิ่มขึ้นได้ ขณะที่ กนง. มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 2.50% ตามตลาดคาด  

ตลาดหุ้นโลก

สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นโลกปรับตัวลงเล็กน้อย จาก (1) การจ้างงานสหรัฐเติบโตสูงเกินคาด โดยตัวเลขเพิ่มขึ้น 3.03 แสน ตําแหน่ง ส่วนอัตราว่างงานปรับตัวลงสู่ 3.8% ต่ำกว่าคาด และ (2) อัตราเงินเฟ้อสหรัฐ มี.ค. ปรับเพิ่มขึ้นเกินคาดที่ 3.5% จากราคาน้ำมันเป็นหลัก ทําให้ตลาดกังวล Fed อาจเลื่อนการปรับลดดอกเบี้ยลงในปีนี้ 

ตลาดหุ้นไทย

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวดีขึ้นในสัปดาห์นี้ จากแรงซื้อจากต่างชาติ โดยมีเม็ดเงินไหลเข้าสุทธิ 9.7 พัน ลบ. แรงหนุนจาก (1) รัฐบาลไทยประกาศทำ Digital Wallet ใน 4Q24 โดยใช้แหล่งที่มาของเงินจากงบประมาณและ ธกส. (2) รัฐบาลประกาศมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ขณะที่ (3) ธปท. ยังคงมติตรึงดอกเบี้ยที่ 2.5% แต่ลดเป้าเศรษฐกิจและเงินเฟ้อลงเหลือ 2.6% และ 0.6% และ (4) เงินเฟ้อไทยหดตัวเป็นเดือนที่ 6 ที่ -0.47% 

ตลาดพันธบัตร

ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ 10 ปี ปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 4.53% ขณะที่ระยะสั้น 2 ปี เพิ่มขึ้นมาที่ 4.95% ทำให้ส่วนต่างดอกเบี้ย 2-10 ปี อยู่ที่ -42 bps​

ผลตอบแทนพันธบัตรไทยอายุ 10 ปี เพิ่มขึ้นที่ 2.66% ขณะที่ระยะสั้น อายุ 2 ปี ทรงตัวที่ 2.24% ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิที่ 7,843 ล้านบาท

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์

ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวลดลงจากราคาปิดวันศุกร์ที่  5 เม.ย. ที่ 91.17 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล มาอยู่ที่ 90.48 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล  ด้านราคาทองคำ (spot) ปรับเพิ่มขึ้นที่ 2,363.0 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์

ตลาดอัตราแลกเปลี่ยน

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ (DXY) แข็งค่าขึ้นที่ 105.13 จุด  ขณะที่ค่าเงินเยนทรงตัวที่ 152.84 เยน ด้านค่าเงินยูโรอ่อนลงที่ 1.07 ดอลลาร์ต่อยูโร ด้านค่าเงินเอเชีย ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นที่ 36.58 บาท ขณะที่เงินหยวนทรงตัวที่ระดับ 7.24 หยวน

ดาวน์โหลดเอกสาร คลิก!

 

กลับด้านบน