PDF Available  
Special Report - Offshore Stocks

US Retail Earnings 3Q25

21 Nov 25 3:19 PM
สรุปสาระสำคัญ
  • ภาพรวมผลประกอบการกลุ่มค้าปลีกสหรัฐฯ ไตรมาสสามชี้ให้เห็นว่า กลุ่มค้าปลีกประเภทสินค้าจำเป็นและสินค้าราคาถูกทำผลงานได้ดีกว่าคาด เนื่องจากผู้บริโภคมีแนวโน้มใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง เน้นความคุ้มค่ามากขึ้น รวมไปถึงหลีกเลี่ยงการซื้อสินค้าขนาดใหญ่ ส่งผลให้กลุ่มค้าปลีกวัสดุปรับปรุงบ้านมีแรงกดดัน
  • เราประเมินในไตรมาสที่ 4 ยังมีความไม่แน่นอนสูงจากปัจจัยมหภาค ผู้มีรายได้ต่ำยังมีแรงกดดันสูง ด้วยเหตุนี้ เรามองว่าสินค้าจำเป็นจะเติบโตแบบมีเสถียรภาพมากที่สุด แต่อาจมีการแข่งขันด้านราคาที่เพิ่มขึ้น
  • ด้วยภาพข้างต้น เราชอบ WMT และ COST ที่สุดในกลุ่ม จาก 1) การควบคุมต้นทุนที่ดี จากการประหยัดด้านขนาด 2) ฐานลูกค้าแข็งแกร่งขยายตัวต่อเนื่อง 3) มีธุรกิจ E-commerce เป็นตัวเร่งการเติบโต
  • ภาพรวมผลประกอบการกลุ่มค้าปลีกสหรัฐฯ ไตรมาสสามชี้ให้เห็นว่า กลุ่มค้าปลีกประเภทสินค้าจำเป็นและสินค้าราคาถูกทำผลงานได้ดีกว่าคาด จากปัจจัยมหภาคที่มีความไม่แน่นอนสูง
  • พฤติกรรมผู้บริโภคใน 3Q25 ฉายภาพดังนี้ 1) กลุ่มรายได้สูงและปานกลางใช้จ่ายเป็นหลัก ขณะที่กลุ่มรายได้ต่ำชะลอใช้จ่าย 2) ผู้บริโภคเน้นซื้อสินค้าจากความคุ้มค่าด้านราคา โดยเฉพาะสินค้าไม่จำเป็น 3) หลีกเลี่ยงการซื้อสินค้าขนาดใหญ่ เช่น ปรับปรุงบ้าน
  • เราประเมินในไตรมาสที่ 4 ยังมีความไม่แน่นอนสูงจากปัจจัยมหภาค เช่น เศรษฐกิจ และตลาดแรงงาน เรามองค้าปลีกกลุ่มปรับปรุงบ้านจะยังมีแรงกดดันต่อเนื่อง รวมไปถึงสินค้าไม่จำเป็นที่อาจมียอดใช้จ่ายที่ต่ำลงจากผู้มีรายได้ต่ำเปราะบาง ในขณะที่สินค้าจำเป็นจะเติบโตแบบมีเสถียรภาพมากที่สุด แต่อาจมีการแข่งขันด้านราคาที่เพิ่มขึ้น
  • ด้วยภาพข้างต้น เราชอบ WMT และ COST ที่สุดในกลุ่ม จาก 1) การควบคุมต้นทุนที่ดี จากการประหยัดด้านขนาด 2) ฐานลูกค้าแข็งแกร่งขยายตัวต่อเนื่อง 3) มีธุรกิจ E-commerce เป็นตัวเร่งการเติบโต
Most Read
1/5
Related Articles
Most Read
1/5