ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา
  10. กลยุทธ์การลงทุน กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}

INVX Global Morning Routine - 7 ธ.ค. 2566

blog_list_heading
07 ธ.ค. 2566;
189
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

บทสรุป

ตลาดหุ้นทั่วโลกทรงตัว -0.1% หลังตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐโดย ADP เพิ่มขึ้นต่ำกว่าและลดลงจากในเดือนต.ค. ซึ่งภาพการชะลอตัวของตัวเลขแรงงานนี้ทำให้ตลาดคาดว่าจะเป็นปัจจัยที่หนุนให้ Fed ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.ปีหน้า อย่างไรก็ดีตลาดกลับมากังวลต่อภาพเศรษฐกิจที่อ่อนแอลงอีกครั้ง

กระแสเงินในวันที่ 5 ธ.ค. 2023 1) กระแสเงินในตราสารมีความผันผวน โดยมีแรงซื้อในตราสารหนี้ระยะยาวแต่ขายตราสารหนี้ระยะสั้น มีแรงซื้อในพันธบัตรรัฐบาลมากกว่าตราสารหนี้ภาคเอกชนทั้งนี้อาจจะกังวลเรื่องการผิดนัดชำระหนี้มากขึ้น 2) มีแรงซื้อในกลุ่มเทคโนโลยีต่อเนื่องบนภาพการฟื้นตัวแต่กระแสเงินลดลง 3) มีแรงซื้อในกลุ่มการเงินในระดับหนึ่งจากภาพเศรษฐกิจที่ไม่ได้แย่อย่างที่ตลาดคาด ส่วนกลุ่มเชิงรับมีเงินไหลเข้าเช่นกัน 4) กระแสเงินในตลาดจีนเริ่มลดลงหลังจากที่ Moody ปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลจีนเป็นลบจากมีเสถียรภาพ 5) โลหะมีค่ามีเงินไหลออกหลังจากราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงจาก Yield ที่ลดลง 6) มีแรงขายในตลาดเอเชียและตลาดยุโรปมองเป็นเรื่องของภาพเศรษฐกิจ

Russia-Ukraine ไม่มีพัฒนาการเชิงบวก ด้านราคาถ่านหินในยุโรปปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.9% ราคาก๊าซธรรมชาติเพิ่มขึ้น 2.8% ส่วนต่างดอกเบี้ยของกลุ่ม IG ทั่วโลกปรับตัวลดลง 1bps ส่วนตราสาร HY ปรับลดลง 3bps ส่วนตลาดหุ้นจีนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม Reopening ในจีนภาพรวมปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.2% มองเป็นการฟื้นตัว หลังปรับตัวลดลง 3 วันติดต่อกันและลดลง 8% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ภาพใหญ่เศรษฐกิจจีนที่ฟื้นตัวช้าและการท่องเที่ยวไม่คึกคักเป็นปัจจัยกดดันหลัก นอกจากนั้นได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมจากการปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือเป็นลบ

การส่งออกเกาหลีในเดือน พ.ย. ออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ โดยการส่งออกเพิ่มขึ้น 7.8% YoY เร่งตัวขึ้นจาก 5.1% YoY ในเดือน ต.ค. และมากกว่าที่ตลาดคาดที่ 5% ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ PMI ภาคการผลิตของเกาหลีปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา

ยอดขายเซมิฯในเดือนต.ค. (SIA) แกร่งต่อเนื่อง โดยยอดขายดีกว่าคาดที่ $46.4b (คาดการณ์ $45.5b) และสูงกว่าฤดูกาลปกติของเดือนตุลาคม (โดยการเติบโตอยู่ที่ -6% m/m เทียบกับ การเติบโตเฉลี่ยในรอบ 10 ปีที่ -8%MoM) ด้าน AMD เปิดตัวชิปประมวลผลซับซ้อนใหม่ที่บริษัทเผยมีความได้เปรียบกว่าคู่แข่งตรงที่จะสามารถรันซอฟต์แวร์ AI ได้เร็วกว่าและมีหน่วยความจำที่มากกว่า ทั้งสองภาพนี้ช่วยสนับสนุนคาดการณ์ของเราที่มองว่ากลุ่มเซมิฯจะฟื้นตัวต่อเนื่องในระยะถัดไป

Nio เผยงบ 3Q23 โดยรายได้เพิ่มขึ้น 47%YoY หนุนจากยอดขายรถที่โต 46%YoY อย่างไรก็ดียังคงขาดทุน RMB2.67 ต่อหุ้น และมาร์จิ้นอยู่ที่ 8% ต่ำกว่าคาดเล็กน้อยที่ 8.23% นอกจากนี้บริษัทคาดการณ์รายได้ใน 4Q23 อยู่ที่ 16.08-RMB16.7bn ซึ่งต่ำกว่าคาดที่ RMB21.35bn ด้านยอดส่งมอบอยู่ที่ 47,000-49,000 ต่ำกว่าคาดที่ 59,426 คัน


                                                        ท่านสามารถอ่านและดาวน์โหลดเอกสารได้จาก  Global morning routine_231207_T

                                                        กลับด้านบน