ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา
  10. กลยุทธ์การลงทุน กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}

INVX Global Morning Routine - 8 ธ.ค. 2566

blog_list_heading
08 ธ.ค. 2566;
179
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

บทสรุป

ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นหลังหุ้นขนาดใหญ่ AMD +10% GOOGL +5% ได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ AI ที่เพิ่มขึ้นหลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ AI ด้านจีนยังคงมีแรงกดดันหลัง Moody’s ปรับลดมุมมองจาก Stable ลงสู่ Negative ในกลุ่ม 1) บริษัทประกัน 2) กลุ่มธนาคาร. 3) บริษัทโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่ใช่สถาบันการเงินและรัฐวิสาหกิจ

กระแสเงินในวันที่ 6 ธ.ค. 2023 1) กระแสเงินในตราสารมีความผันผวน มีแรงขายในตราสารหนี้ทั้งตราสารหนี้คุณภาพดีและพันธบัตรรัฐบาลทั้งนี้มองว่าเป็นการลดความเสี่ยงก่อนการประชุม FOMC หลังจากที่ตลาดเริ่มปรับความคาดหวังต่อการลดดอกเบี้ยไปแล้วระดับหนึ่ง 2) มีแรงซื้อในกลุ่มเทคโนโลยีต่อเนื่องบนภาพการฟื้นตัวแต่กระแสเงินลดลง 3) มีแรงซื้อในกลุ่ม Consumer Discretionary และธีม Value รวมถึงหุ้นขนาดเล็กและตราสารหนี้ High Yield มองเป็นการเก็งกำไรในระยะสั้น 4) กระแสเงินในตลาดจีนเริ่มมีแรงขายหลังจากที่ Moody ปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลจีนเป็นลบจากมีเสถียรภาพ 5) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จาก Yield ที่ลดลงอย่างอสังหาริมทรัพย์และสาธารณูปโภคมีเงินไหลเข้า 6) มีแรงขายในตลาดหุ้นญี่ปุ่นจากแนวโน้มค่าเงินเยนที่แข็งค่าจากนโยบายการเงินที่ตึงตัวมากขึ้น

Russia-Ukraine ไม่มีพัฒนาการเชิงบวก ด้านราคาถ่านหินในยุโรปปรับตัวเพิ่มขึ้น 1% ราคาก๊าซธรรมชาติเพิ่มขึ้น 0.9% ส่วนต่างดอกเบี้ยของกลุ่ม IG ทั่วโลกปรับตัวลดลง 1bps ส่วนตราสาร HY ปรับลดลง 2bps ด้านตลาดหุ้นจีนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม Reopening ในจีนภาพรวมปรับตัวลดลง 0.3% กระแสเงินค่อนข้างผันผวน มองทั้งนี้ภาพใหญ่เศรษฐกิจจีนที่ฟื้นตัวช้าและการท่องเที่ยวไม่คึกคักเป็นปัจจัยกดดันหลัก นอกจากนั้นได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมจากการปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือเป็นลบ

Alphabet +5.3% หลังประกาศเปิดตัว “Gemini” โมเดล AI รุ่นใหม่ซึ่งช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับตำแหน่งของบริษัทในอุตฯ AI โดยบริษัทเผยโมเดล AI รุ่นใหม่นี้มีประสิทธิภาพเหนือกว่า GPT-3.5 แทบทุกด้าน ขณะที่เรามองบวกต่อประเด็นนี้หลังมองว่าจะช่วยเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันของบริษัท ประกอบกับเป็นบวกต่อผู้บริโภคและกลุ่มเซมิฯ

Dollar General เผยงบ 3Q23 ในภาพรวมดีกว่าคาดทั้งรายได้ที่ รายได้สาขาเดิมและอัตราการทำกำไร ขณะที่เรามองว่างบที่ออกมาดีกว่าคาดเป็นผลจากการปรับปรุงแนวทางดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ดีหลังในช่วงก่อนหน้าบริษัทเผยว่ากำลังวางแผนการลงทุนจำนวนมากเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การช็อปปิ้ง อย่างไรก็ดีถึงแม้บริษัทจะมีราคาขายสินค้าที่ถูกกว่ากลุ่ม แต่ด้วยภาพกำลังซื้อและการบริโภคที่ชะลอตัวลง ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอ ทำให้ผู้บริโภคยังคงประหยัดและซื้อสินค้าจำเป็น ส่งผลให้เรามองว่าธุรกิจยังคงมีแรงกดดันมากอยู่ นอกจากนี้ยังเห็นแรงกดดันจากการขโมยสินค้าที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ ด้วยเช่นกัน


                                                          ท่านสามารถอ่านและดาวน์โหลดเอกสารได้จาก  Global morning routine_231208_T

                                                          กลับด้านบน