ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}
09 ต.ค. 2566;
321
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

บทสรุปสำหรับสัปดาห์  (2–6 ต.ค.)

  • ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลง 1% โดยตลาดได้รับแรงกดดันจากตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐที่ยังแข็งแกร่งทำให้ตลาดเพิ่มโอกาสในการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ และสภาสหรัฐมีมติขับประธานสภาล่างออกจากตำแหน่งทำให้ความเสี่ยงเรื่อง Government Shutdown มีสูงขึ้นในเดือน พ.ย. นอกจากนั้น IMF และ S&P Global ออกมาเตือนถึงแนวโน้มการเติบโตของประเทศในฝั่ง EM ที่อาจจะเผชิญกับการฟื้นตัวช้าและการผิดนัดชำระหนี้ที่เพิ่มขึ้น
  • กระแสเงินไหลออกจากตลาดเงินมองว่าหมุนไปซื้อสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น บ่งชี้ว่าตลาดยังมีภาพของการยอมรับความเสี่ยงเพิ่มขึ้น ด้านกระแสเงินในตลาดหุ้นมีภาพเงินไหลเข้า โดยมีเงินไหลออกจากตลาดหุ้นยุโรปต่อเนื่อง แต่มีแรงซื้อกลับในตลาดหุ้นจีน และมีเงินไหลเข้าเกาหลีใต้และไต้หวัน รวมถึงอินเดียต่อเนื่อง
  • ในสัปดาห์นี้ติดตาม 1) การประชุมประจำปีของ IMF และ World bank 2) รายงานการประชุมของ Federal Reserve ในเดือนก.ย. 3) ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ อย่าง PPI และ CPI ที่คาดว่าขยายตัวขึ้นจากเดือนก่อนเล็กน้อย 4) ตัวเลขเศรษฐกิจยูโรโซนอย่างการผลิตภาคอุตฯที่คาดชะลอการหดตัว 5) ทิศทางการฟื้นตัวของจีนผ่านตัวเลข CPI และ PPI ที่คาดฟื้นตัวขึ้นจากเดือนก่อน 6) ผลประกอบการ WFC BlackRock, Citigroup, Fast Retailing, JPMorgan Chase, PepsiCo, UnitedHealth Group
  • ภาพรวม – ภาพรวมตลาดแรงงานในสหรัฐยังแข็งแกร่ง เศรษฐกิจจีนมีสัญญาณฟื้นตัวในช่วง Golden Week แต่ตลาดกลับมากังวลกับผลกระทบเชิงลบที่คาดว่าจะส่งผลกับแนวโน้มการเติบโตจากดอกเบี้ยที่สูงที่ส่งผลกับสภาวะเศรษฐกิจถดถอยและกังวลกับการผิดนัดชำระหนี้มากยิ่งขึ้น รวมถึงความเสี่ยงของ Government Shutdown และการประท้วงในอุตสาหกรรมยานยนต์ ท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐที่ดำเนินนโยบายการเงินที่ตึงตัวกดดันตลาดให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างจำกัด
  • กลยุทธ์ – สัปดาห์นี้ (9-13 ต.ค.) มองว่า 1) ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัวลงแต่ยังลดลงช้า 2) ท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐยังตึงตัวและอาจจะเริ่มปรับลดประมาณการการเติบโต 3) ตัวเลขของจีนมีแนวโน้มฟื้นตัวทำให้ตลาดเชื่อว่าผ่านจุดต่ำสุด 4) ผลกระกอบการในกลุ่มธนาคารที่อาจจะเห็น NPL ปรับเพิ่มขึ้น ด้วยภาพดังกล่าวบ่งชี้ว่าตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ ทำให้การฟื้นตัวของตลาดมีจำกัดแต่ดีกว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • หุ้นแนะนำ – เราแนะนำหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการในกลุ่มธนาคารใน 3Q23 ที่มีแนวโน้มดีกว่าที่คาด ในสัปดาห์นี้เราเลือก JP Morgan และ WFC
PDF คลิกอ่านเพิ่มเติม  Global morning routine_231009_T

หัวข้ออื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ
กลับด้านบน