ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}
22 ก.ย. 2566;
241
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

บทสรุป

  • ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลง หลังตลาดกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยความกังวลดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนเทขายหุ้นออกมาเป็นวงกว้าง นอกจากนี้ภาพรวมธนาคารกลางใหญ่ทั่งสหรัฐฯ และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ตรึงอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง แต่ส่งสัญญาณว่าอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก เนื่องจากยังคงวิตกเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ
  •  
  • กระแสเงินในวันที่ 20 ก.ย. 2023 1) กระแสเงินในตราสารหนี้มีกระแสเงินค่อนข้างผันผวน มีแรงซื้อเก็งกำไรในตราสารหนี้ High Yield 2) มีแรงขายในหุ้นขนาดเล็กและหุ้นธีม Growth จากความกังวลด้านต้นทุนที่เพิ่มขึ้น 3) มีแรงซื้อในหุ้นเงินปันผลสูง 4) มีแรงซื้อในตลาดหุ้นเอเชียจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีนและเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว 5) มีแรงขายในตลาดหุ้นจีนและ EM ทั้งนี้มองเป็นเรื่องการปรับลดคำแนะนำของ BlackRock 6) กลุ่มเทคโนโลยีมีแรงขายจากแรงกดดันเรื่อง Yield แต่มีแรงซื้อในกลุ่ม Semiconductor ในระดับหนึ่ง
  •  
  • Russia-Ukraine ไม่มีพัฒนาการเชิงบวก ด้านราคาถ่านหินในยุโรปลดลง 1% ราคาก๊าซธรรมชาติเพิ่มขึ้น 4% ส่วนต่างดอกเบี้ยของกลุ่ม IG ทั่วโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น 1bps ส่วนตราสาร HY ปรับเพิ่มขึ้น 8bps ส่วน CDS ทั้ง IG และ HY ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.6% และ 3.6% ตามลำดับ มองว่าเป็นผลจากท่าทีของ FED ที่จะดำเนินนโยบายการเงินที่ตึงตัวอย่างต่อเนื่อง ด้านตลาดหุ้นจีนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม Reopening ในจีนยังค่อนข้างผันผวน โดยล่าสุดปรับตัวลดลง 1.2% แม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจในภาพรวมจะออกมามีสัญญาณการฟื้นตัวในระยะสั้น โดยทุกกลุ่มยกเว้นร้านอาหารปรับตัวลดลง
  •  
  • รัฐบาลจีนผ่อนคลายมาตการควบคุมเงินทุนทั้งนี้มองว่าจะช่วยให้กระแสเงินมีความง่ายขึ้นในการเข้ามาลงทุนในจีนมากขึ้น ท่ามกลางความกังวลกับการะแสเงินไหลออกของนักลงทุนต่างชาติและเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง โดยเป็นการครอบคลุมทั้งบุคคลและบริษัท เรามองว่ามาตรการนี้ช่วยผ่อนคลายในระดับหนึ่งแต่ไม่ได้ช่วยให้เงินไหลกลับจีนอย่างมีนัยสำคัญเพราะการเติบโตของจีนมีความเสี่ยงสูง นอกจากนี้มองว่าตลาดจีนยังมีความผันผวน แต่เราเชื่อว่าลงทุนได้ โดยเราเลือก Yum China, Sands China, AIA, Baidu, Alibaba, China Mobile
  •  
  • Cisco Systems Inc. ตกลงที่จะซื้อ Splunk Inc. ในข้อตกลงมูลค่าประมาณ $28bn ซึ่งนับเป็นการซื้อกิจการครั้งใหญ่ที่สุดและเป็นการผลักดันซอฟต์แวร์และการวิเคราะห์ข้อมูลที่ขับเคลื่อนด้วย AI ครั้งใหญ่เช่นกัน ขณะที่ Splunk เป็นบริษัทที่จัดการระบบภายในสำหรับสุขภาพเครือข่าย ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ทำให้เรามองว่าดีลดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันด้าน AI ให้ Cisco ได้ แต่อย่างไรก็ดีด้วยภาพราคาซื้อกิจการที่ค่อนข้างสูง โดยราคาซื้อดังกล่าวคิดเป็น Premium ราว 31% จากราคาปิดของ Splunk ในวันพุธ ขณะที่มูลค่าการซื้อคิดเป็นประมาณ 10% ของมูลค่าตลาดของ Cisco ทำให้มองว่าราคาซื้ออาจไม่สมเหตุสมผลกับมูลค่ากิจการส่งผลให้ตลาดตอบสนองเชิงลบต่อประเด็นดังกล่าว
  •  
  • หุ้นของ Broadcom ปรับตัวลงหลังจาก Bloomberg เผย Google ของ Alphabet กำลังพิจารณาที่จะยกเลิกฐานะของบริษัทในการเป็นซัพพลายเออร์ชิป AI ภายในปี 2570 อย่างไรก็ดี เรามองว่าประเด็นนี้เป็นเพียง Sentiment ลบในระยะสั้นต่อ Broadcom เท่านั้นหลังมองว่า 1) การเปลี่ยนไปใช้ชิปจากซัพพลายเออร์อื่นโดยปกติจะใช้ระยะเวลาค่อนข้างนาน 2) ทางการยังไม่ได้มีการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการว่ามีการเปลี่ยนชิปจริง 3) เทคฯของ Broadcom ที่มีความสามารถทางการแข่งขันไม่ได้ด้อยไปกว่า Marvell Technology ด้วยภาพนี้ทำให้เรามองว่า Broadcom ยังคงมีระยะเวลาในการพัฒนาเทคฯชิปของตัวเองเพื่อให้มีความสามารถทางการแข่งขันโดดเด่นจนทำให้ซัพพลายเออร์ยังคงใช้งานต่อได้อีกเช่นกัน
PDF คลิกอ่านเพิ่มเติม  Global morning routine_230922_T

กลับด้านบน