NUT ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทบำรุงสุขภาพ, รูปร่าง และผิวและผม (Hair&Skin) และเครื่องสำอางประเภท Personal Care และ Skin Care ทั้งภายใต้แบรนด์ของบริษัท (House Brand), แบรนด์ร่วม (Co-brand) และผลิตภัณฑ์ขายร่วมภายใต้แบรนด์ของบุคคลภายนอก (Co-Product)
ความสามารถทางการแข่งขัน: บริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านอาหารเสริมและเครื่องสำอางมากกว่า 10 ปี และมีเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้
ปัจจัยเติบโต: การพัฒนาสินค้าใหม่ให้ตอบโจทย์ต่อกลุ่มลูกค้าในแต่ละช่องทาง, การเพิ่มสัดส่วนรายได้จากตลาดเครื่องสำอางที่มีมาร์จิ้นสูง และการสร้างการซื้อซ้ำในกลุ่มลูกค้าเดิม
ปัจจัยเสี่ยง: การกระจุกตัวของรายได้จากผลิตภัณฑ์ไม่กี่ชนิด (Yes Care และ Alfa Chlorophyll ภายใต้
แบรนด์ REALELIXI), พฤติกรรมผู้บริโภคและความนิยมต่อแบรนด์, การแข่งขันในตลาดที่สูงในตลาดอาหารเสริมและเครื่องสำอาง และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับอาหารและยา