SKIN ประกอบธุรกิจคิดค้น พัฒนา จ้างผลิต (OEM) และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านความงาม เช่น เซรัมบำรุงผิวหน้า, ครีมกันแดด, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า และอื่นๆ ปัจจุบันบริษัททำการตลาดผ่าน 2 แบรนด์ คือ Skinsista และ Dermie
ความสามารถทางการแข่งขัน: ช่องทางการขายที่หลากหลาย โดยเฉพาะช่องทาง Modern Trade และ e-Commerce ช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น, ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกว่า 12 ปี และมีแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก และความสามารถการพัฒนาและวิจัยเพื่อตอบสนองความต้องการใหม่ๆ ของลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง
ปัจจัยเติบโต: กลุ่มลูกค้า Gen Y และ Z ที่มีแนวโน้มบริโภคเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ Skin Care ที่อายุเริ่มต้นผู้ใช้ลดลงต่อเนื่อง และการขยายตลาดสู่ต่างประเทศ โดยเฉพาะการขยายสู่อาเซียนให้ครอบคลุมมากขึ้น
ปัจจัยเสี่ยง: การพึ่งพิงผู้ผลิตไม่กี่รายและช่องทางขาย Modern Trade ในสัดส่วนสูง, การแข่งขันสูงและพฤติกรรมผู้บริโภค และผู้อุปโภคเกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง