ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา
  10. กลยุทธ์การลงทุน กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}

AOT – 2QFY67: ผลประกอบการเป็นไปตามคาด – OUTPEFORM (ราคาเป้าหมาย 80 บาท)

blog_list_heading
InnovestX Research
15 พ.ค. 2567;
166
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

AOT รายงานกำไรสุทธิ 5.8 พันลบ. ใน 2QFY67 (ม.ค.-มี.ค. 2567)  ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงจากกำไรสุทธิ 1.9 พันลบ. ใน 2QFY66 และเพิ่มขึ้น 27% QoQ โดยได้แรงหนุนจากจำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวไทย ผลประกอบการเป็นไปตามที่ INVX และตลาดคาดการณ์ไว้ สำหรับ 3QFY67 เราคาดว่ากำไรปกติของ AOT จะปรับตัวเพิ่มขึ้น YoY อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นสู่ 88% ของระดับก่อนเกิดโควิด-19 ในเดือนเม.ย. และ 92% ของระดับก่อนเกิดโควิด-19 ในช่วงวันที่ 1-11 พ.ค. แต่จะลดลง QoQ จากปัจจัยฤดูกาล AOT เป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มท่องเที่ยว ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2567 อ้างอิงวิธี DCF อยู่ที่ 80 บาท/หุ้น

2QFY67: ผลประกอบการเป็นไปตามคาด AOT รายงานกำไรสุทธิ 5.8 พันลบ. ใน 2QFY67 (ม.ค.-มี.ค. 2567)  ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงจากกำไรสุทธิ 1.9 พันลบ. ใน 2QFY66 และเพิ่มขึ้น 27% QoQ โดยได้แรงหนุนจากจำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวไทย ผลประกอบการเป็นไปตามที่ INVX และตลาดคาดการณ์ไว้

รายการที่สำคัญ:

ใน 2QFY67 AOT รายงานจำนวนผู้โดยสารรวมทั้งหมด 32.3 ล้านคน (+22% YoY และ +12% QoQ, 83% ของระดับก่อนเกิดโควิด-19) ซึ่งประกอบด้วยผู้โดยสารระหว่างประเทศ 19.9 ล้านคน (+43% YoY และ +18% QoQ, 86% ของระดับก่อนเกิดโควิด-19) และผู้โดยสารภายในประเทศ 12.4 ล้านคน (ทรงตัว YoY แต่ +4% QoQ, 80% ของระดับก่อนเกิดโควิด-19)

รายได้ค่าบริการผู้โดยสาร (37% ของรายได้) เพิ่มขึ้นก้าวกระโดด 41% YoY และ 22% QoQ สู่ 5.5 พันลบ. สอดคล้องกับจำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น รายได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ (35% ของรายได้) อยู่ที่ 6.4 พันลบ. เพิ่มขึ้นมากถึง 125% YoY หลังจากบริษัทกลับมาเก็บค่าผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2566 และเพิ่มขึ้น 16% QoQ

อัตรากำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 49.2% ใน 2QFY67 เพิ่มขึ้นจาก 34.2% ใน 2QFY66 และ 45.6% ใน 1QFY67 สอดคล้องกับรายได้ที่แข็งแกร่งขึ้น

คงประมาณการกำไร  กำไรปกติ 1HFY67 คิดเป็น 45% ของประมาณการกำไรเต็มปี และเรายังคงประมาณการกำไรปกติของ AOT ไว้ที่ 2.3 หมื่นลบ. ในปี FY2567 โดยอิงกับจำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศที่ 75.6 ล้านคน (90% ของระดับก่อนเกิดโควิด-19) สำหรับ 3QFY67 เราคาดว่ากำไรปกติของ AOT จะปรับตัวเพิ่มขึ้น YoY อย่างต่อเนื่อง แต่จะลดลง QoQ จากปัจจัยฤดูกาล จำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศของ AOT เพิ่มขึ้นสู่ 88% ของระดับก่อนเกิดโควิด-19 ในเดือนเม.ย. และ 92% ของระดับก่อนเกิดโควิด-19 ในช่วงวันที่ 1-11 พ.ค. AOT เป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มท่องเที่ยว ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2567 อ้างอิงวิธี DCF อยู่ที่ 80 บาท/หุ้น โดยอิงกับ WACC ที่ 7.6% และการเติบโตระยะยาวที่ 2%

ความเสี่ยง การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกซึ่งจะทำให้ความต้องการเดินทางลดลง ความเสี่ยงประเด็นสำคัญด้าน ESG  คือ ประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม (E) และประเด็นด้านสังคม เช่น ความปลอดภัย (S)

ท่าน สามารถอ่านและดาวน์โหลดเอกสารได้จาก  AOT240515_T

AOT reported a net profit of Bt5.8bn in 2QFY24 (January–March 2024), surging from a net profit of Bt1.9bn in 2QFY23 and up 27% QoQ, driven by growing international passengers in tandem with high season for domestic Thai tourism. Earnings lined up with INVX and market estimates. In 3QFY24, we expect the YoY core earnings uptrend to continue as international passengers climbed to 88% of pre-COVID-19 in April and 92% of pre-COVID-19 in May 1-11 but a drop QoQ on seasonality. AOT is on our top pick list for the Tourism sector. Our end-2024 DCF TP is Bt80/share.
2QFY24: In line with estimates. AOT reported a net profit of Bt5.8bn in 2QFY24 (January–March 2024), surging from a net profit of Bt1.9bn in 2QFY23 and up 27% QoQ, driven by growing international passengers in tandem with high season for domestic Thai tourism. Earnings were in line with INVX and market estimates.
Highlights.
•      In 2QFY24, total passenger pass-through was 32.3mn (+22% YoY and +12% QoQ, 83% of pre-COVID-19 level) consisting of 19.9mn international (+43% YoY and +18% QoQ, 86% of pre-COVID-19 level) and 12.4mn domestic (flat YoY but +4% QoQ, 80% of pre-COVID-19 level).
•      Revenue from passenger service charges (37% of revenue) jumped 41% YoY and 22% QoQ to Bt5.5bn, aligning with the greater number of international passengers. Revenue from concessions (35% of revenue) was Bt6.4bn, surging 125% YoY after resuming the minimum guarantee scheme on April 1, 2023 and 16% QoQ.
•      Operating margin improved to 49.2% in 2QFY24 from 34.2% in 2QFY23 and 45.6% in 1QFY24, aligning with the higher revenue.
Earnings forecast maintained. 1HFY24 core profit accounted for 45% of our full-year forecast and we maintain our forecast of core earnings at Bt23bn in FY2024, based on 75.6mn international passengers (90% of pre-COVID-19 level). In 3QFY24, we expect the YoY core earnings uptrend to continue but a drop QoQ on seasonality. International passengers climbed to 88% of pre-COVID-19 in April and 92% of pre-COVID-19 in May 1-11. AOT is on our top pick list for the Tourism sector. Our end-2024 DCF TP is Bt80/share, based on WACC at 7.6% and LT growth at 2%.
Risks. Global economic slowdowns that will cut travel demand. We see ESG risks as environmental issues (E) and social issues such as safety (S).
Click here to read and/or download file  AOT240515_E

กลับด้านบน