มการลงทุนที่สำคัญของ CENTEL คือกำไรมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ 3Q68 ถึง 1Q69 นอกจากนี้เราเห็นปัจจัยบวกเพิ่มเติมจากการปรับประมาณการกำไรเพิ่มขึ้น หลังจากผลประกอบการ 3Q68 ออกมาดีกว่าคาดทั้งจากธุรกิจโรงแรมและธุรกิจร้านอาหาร และจากการเข้าลงทุนในร้านอาหารบุฟเฟต์ภายใต้แบรนด์ลัคกี้สุกี้และลัคกี้บาร์บีคิว ซึ่งน่าจะช่วยหนุนกำไรตั้งแต่ปี 2569 เป็นต้นไป เราคาดว่ากำไรปกติจะเติบโต 16% YoY ในปี 2569 พลิกกลับจากที่ปรับตัวลดลง 6% YoY ในปี 2568 CENTEL ยังคงเป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มท่องเที่ยว โดยราคาเป้าหมายกลางปี 2569 อ้างอิงวิธี DCF อยู่ที่ 39 บาท (เพิ่มขึ้นจาก 36 บาท)
3Q68: กำไรดีกว่าคาด CENTEL รายงานกำไรสุทธิ 3Q68 ที่ 160 ลบ. (ลดลง 2% YoY แต่เพิ่มขึ้น 45% QoQ) ดีกว่าที่ INVX คาด 34% และดีกว่าที่ตลาดคาด 44% เมื่อหักรายการพิเศษออก กำไรปกติอยู่ที่ 191 ลบ. เพิ่มขึ้น 2% YoY และ 83% QoQ โดยได้รับแรงหนุนจากธุรกิจร้านอาหารซึ่งเป็นผลมาจากอัตรากำไรที่ดีขึ้นและส่วนแบ่งกำไรจาก JV ที่แข็งแกร่งขึ้น และธุรกิจโรงแรมที่แข็งแกร่งขึ้น หลักๆ เกิดจากผลขาดทุนที่ลดลงที่โรงแรมใหม่ 2 แห่งในมัลดีฟส์ รายละเอียดเกี่ยวกับผลประกอบการ 3Q68 อยู่ในหน้า 5
RevPAR ที่เติบโตเร่งตัวขึ้นในเดือนต.ค. บ่งขี้ถึงการดำเนินงานที่แข็งแกร่งขึ้น กรุงเทพฯ: RevPAR เติบโต 6% YoY (เทียบกับ -5% YoY ใน 3Q68) ต่างจังหวัด: RevPAR เพิ่มขึ้น 25% YoY (เทียบกับ +12% YoY ใน 3Q68) โดยได้รับแรงหนุนจากโรงแรมในพัทยาที่ปรับปรุงแล้วเสร็จในเดือนพ.ย. 2567 มัลดีฟส์ – โรงแรมเดิม 2 แห่ง: RevPAR เพิ่มขึ้น 55% YoY (เทียบกับ -15% YoY ใน 3Q68) ซึ่งสะท้อนถึงกลยุทธ์การปรับราคาเพื่อเพิ่มอัตราการเข้าพักและส่งผลให้ RevPAR เติบโต มัลดีฟส์ – โรงแรมใหม่ 2 แห่ง: RevPAR เพิ่มขึ้น 24% QoQ จาก ARR ที่เพิ่มขึ้น ญี่ปุ่น: RevPAR เติบโต 22% YoY สำหรับธุรกิจร้านอาหาร SSS อ่อนตัวลงในเดือนต.ค. โดยสาขาที่ CENTEL เป็นเจ้าของลดลง 2% และ JV เพิ่มขึ้น 1% ซึ่ง CENTEL ระบุว่าเกิดจากผลกระทบของโครงการคนละครึ่งพลัสที่บริษัทไม่ได้เข้าร่วม แม้ว่า SSS จะอ่อนตัวลง แต่ธุรกิจร้านอาหารยังคงได้รับการสนับสนุนจากอัตรากำไรที่แข็งแกร่งขึ้นจากการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพและการปิดสาขาที่ไม่ทำกำไร
มองบวกต่อการลงทุนล่าสุด เรามีมุมมองเชิงบวกต่อแผนของ CENTEL ที่จะเข้าซื้อหุ้น 40% ในบริษัท มิราเคิล แพลนเนท จำกัด (MP) ซึ่งดำเนินธุรกิจร้านอาหารบุฟเฟต์ภายใต้แบรนด์ลัคกี้สุกี้และลัคกี้บาร์บีคิว โดยขั้นตอนการลงทุนจะแล้วเสร็จได้ในเดือนธ.ค. 2568 มุมมองของเราได้รับการสนับสนุนจาก: 1) มูลค่าที่สมเหตุสมผล: อ้างอิงจากเงินลงทุน 940 ลบ. เพื่อเข้าถือหุ้น 40% ของ MP และกำไรปี 2567 ของ MP ที่ 108 ลบ. ประเมิน P/E ในการเข้าซื้อได้ที่ 21.7 เท่า ซึ่งมีความใกล้เคียงกับบริษัทจดทะเบียนที่สามารถเทียบเคียงได้ คือ M (20.5 เท่า) และ 2) โอกาสขยายสาขาและเพิ่มอัตรากำไร แม้จะมีการแข่งขันในอุตสาหกรรมร้านอาหาร แต่ลัคกี้สุกี้และลัคกี้บาร์บีคิวยังมีโอกาสเติบโตเมื่อเทียบกับคู่แข่งหลักอย่างสุกี้ตี๋น้อยและตี๋น้อยบาร์บีคิว (38 สาขา เทียบกับ 96 สาขา) โดยในระยะสั้น การขยายสาขาน่าจะทำได้อย่างรวดเร็วเมื่อพิจารณาจากเครือข่ายที่แข็งแกร่งของ CENTEL โดย CENTEL ตั้งเป้าการขยายสาขาไว้ที่ 20 สาขา/ปี จากข้อมูลปี 2567 ลัคกี้สุกี้และลัคกี้บาร์บีคิวมีอัตรากำไรขั้นต้น (45% เทียบกับ 53%) และอัตรากำไรสุทธิ (11% เทียบกับ 17%) ต่ำกว่าแบรนด์ตี๋น้อย โดยในระยะกลาง เรามองว่าโอกาสขยายอัตรากำไรน่าจะมาจาก economy of scale จากการขยายสาขาและจาก synergy ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากความเชี่ยวชาญด้านการบริหารธุรกิจอาหารและ เทคโนโลยีของ CENTEL รายละเอียดธุรกรรมอยู่ที่หน้า 6
กลยุทธ์การลงทุนและคำแนะนำ เราปรับประมาณการกำไรปกติของ CENTEL เพิ่มขึ้น 5% สำหรับปี 2568 และ 8% สำหรับปี 2569 เพื่อสะท้อนผลประกอบการ 3Q68 ที่ดีกว่าคาด และกำไรส่วนเพิ่มจากการลงทุนล่าสุด โดยใช้สมมติฐานสาขาใหม่ 15 สาขา (ต่ำกว่าเป้าของ CENTEL) ประมาณการปี 2568-2569 ของเราสูงกว่า consensus อยู่ 6% ซึ่งน่าจะช่วยหนุนราคาหุ้นให้ปรับตัวสูงขึ้น โมเมนตัมกำไรยังคงเป็นบวก QoQ จนถึง 1Q69 โดยคาดว่ากำไรปกติจะเติบโต 16% YoY ในปี 2569 หลังจากที่ลดลง 6% YoY ในปี 2568 CENTEL ยังคงเป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มท่องเที่ยว โดยราคาเป้าหมายกลางปี 2569 อ้างอิงวิธี DCF อยู่ที่ 39บาท (เพิ่มขึ้นจาก 36 บาท) อ้างอิง WACC ที่ 6.2% และอัตราการเติบโตระยะยาวที่ 1.5%
ปัจจัยเสี่ยง 1) ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความต้องการเดินทาง และ 2) ต้นทุนที่สูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอาหาร เรามองว่าความเสี่ยง ESG คือ การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพ (E)
3Q25: Beat estimates, stronger ahead
CENTEL’s key investment theme is sequential earnings improvement from 3Q25 through 1Q26, with an added catalyst from upward earnings revisions after its 3Q25 earnings beat across both hotel and restaurant businesses. This is further supported by its recent investment in buffet-style restaurants under the Lucky Suki and Lucky BBQ brands, which should contribute to earnings from 2026. We forecast core profit to grow 16% in 2026, reversing a 6% decline in 2025. CENTEL remains our top pick in the sector with a mid-2026 DCF TP of Bt39 (up from Bt36).
3Q25: Beat estimates. CENTEL reported a net profit in 3Q25 of Bt160mn (down 2% YoY but up 45% QoQ), beating INVX by 34% and market estimates by 44%. Excluding extra items, core profit was Bt191mn, up 2% YoY and 83% QoQ, driven by the restaurant business on margin expansion and stronger equity income from JVs and a better hotel business upon lower losses at two new hotels in the Maldives. Details of the 3Q25 results are on page 5.
Accelerating RevPAR growth in October suggests stronger operations ahead. Bangkok: RevPAR is up 6% YoY (vs. -5% YoY in 3Q25). Provinces: RevPAR has risen 25% YoY (vs. +12% YoY in 3Q25) driven by the November 2024 completion of the Pattaya hotel renovation. Maldives – two existing hotels: RevPAR surged 55% YoY (vs. -15% YoY in 3Q25), reflecting CENTEL’s pricing strategy to boost occupancy rate and thus RevPAR growth. Maldives – two new hotels: RevPAR grew 24% QoQ from growing ARR. Japan: RevPAR grew 22% YoY. For the restaurant business, SSS was soft in October, dropping 2% in owned outlets and up 1% at JVs, which CENTEL attributes to the fact that they were not allowed to participate in the Half-Half Plus scheme. Despite the soft SSS, the restaurant business is supported by wider profit margins, driven by effective cost control and the closure of unprofitable outlets.
Recent investment is a good move. We like CENTEL’s plan to acquire a 40% stake in Miracle Planet (MP), which operates buffet-style restaurants under the Lucky Suki and Lucky BBQ brands; details will be finalized in Dec. Backing our assessment are: 1) a reasonable valuation: based on a Bt940mn investment for a 40% holding and MP’s 2024 profit of Bt108mn, implied P/E is 21.7x, in line with listed comparable peer, M (20.5x), and 2) growth potential via outlet and margin expansion despite industry competition. Lucky Suki and Lucky BBQ have room to grow when compared to their primary peer, Suki Teenoi and Teenoi BBQ (38 vs. 96 outlets). A short term, rapid outlet rollout is likely given CENTEL’s strong network; CENTEL’s target is 20 outlets/year. Based on 2024 data, Lucky Suki and Lucky BBQ have a lower gross margin (45% vs. 53%) and net margin (11% vs. 17%) than Teenoi brand. Medium term, we view margin upside will come from benefit from scale and synergy with CENTEL’s food management and technology expertise. Transaction details are on page 6.
Action & recommendation. We raise our core earnings forecast by 5% for 2025 and 8% for 2026, reflecting the 3Q25 beat and incremental gains from the recent investment, assuming 15 new outlets (below CENTEL’s target). Our projections are 6% above consensus for both 2025-26, supporting share price upside. Earnings growth remains good QoQ through 1Q26, with core profit expected to grow 16% in 2026 after a 6% decline in 2025. CENTEL stays our top tourism pick with a mid-2026 DCF TP of Bt39 (up from Bt36), using WACC of 6.2% and LT growth of 1.5%
.
Risks1) An economic slowdown that would derail travel demand and 2) cost inflation that would damage profitability of its hotel and food businesses. We see ESG risk as effective environmental management (E).
Download EN version click >>CENTEL_HighConviction251118_E.pdf