Keyword
NFLX
PDF Available  
Offshore Earnings Brief

Earnings Brief - Netflix (NFLX) Netflix งบดีกว่าคาดและทำสถิติรายได้ใหม่ใน 2Q25 พร้อมปรับเป้าหมายประจำปีขึ้น

18 Jul 25 6:37 PM
สรุปสาระสำคัญ

Earnings Result
Netflix เผยงบ 2Q25 ที่เกินคาดการณ์ของตลาดในทุกตัวชี้วัดสำคัญ โดยรายได้เติบโตขึ้นมาที่ $11.1bn และกำไรต่อหุ้นที่ $7.19bn ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้ประจำปีเป็น $44.8-45.2bn พร้อมกับเพิ่มเป้าหมาย Operating Margin เป็น 29.5% การเติบโตนี้เกิดจากการเพิ่มราคาบริการ การขยายธุรกิจโฆษณา และการแข็งค่าของสกุลเงินต่างประเทศ แม้ว่าจำนวนผู้ใช้ในสหรัฐฯ จะเติบโตช้าลง แต่รายได้ในประเทศยังคงขยายตัว 15% ด้วยการปรับราคาล่าสุด

Netflix ทำกำไรสุทธิ $3.1bn เพิ่มขึ้น 46% YoY
Netflix รายงานกำไรสุทธิใน 2Q25 ที่ $3.1bn เพิ่มขึ้น 46% YoY โดยกำไรต่อหุ้นอยู่ที่ $7.19 เทียบกับ $4.88 ในปีก่อน การเติบโตของกำไรสุทธิเกิดจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ร่วมกับการจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ Operating Margin ขยายตัวเป็น 34.1% จาก 27.2% ในปีก่อน บริษัทคาดการณ์ว่ากำไรสุทธิประจำปีจะทำลายสถิติใหม่เกิน $10bn เป็นครั้งแรก

รายได้ทุกภูมิภาคเติบโตบวก โดย APAC นำทีมที่ 24% YoY
Netflix รายงานรายได้รวม $11.08bn เพิ่มขึ้น 16% YoY โดยแบ่งตามภูมิภาค: สหรัฐฯ-แคนาดา $4.93bn (+15%), EMEA $3.54bn (+18%), ลาตินอเมริกา $1.31bn (+8.6%) และ APAC $1.31bn (+24%) การเติบโตของรายได้ได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ทำให้รายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้น การขยายธุรกิจโฆษณา และการปรับราคาบริการ แม้ว่าการเติบโตของผู้ใช้ในสหรัฐฯ จะชะลอตัวลง แต่รายได้ยังคงขยายตัวได้ดีจากการเพิ่มราคา

Operating Margin ทำสถิติใหม่ 34.1% สูงกว่าคาดการณ์
Netflix ทำ Operating Margin ได้ 34.1% ใน 2Q25 สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 33.3% และเพิ่มขึ้นจาก 27.2% ในปีก่อน การขยายตัวของ Operating Margin เกิดจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ที่เร็วกว่าต้นทุนการดำเนินงาน รวมถึงการจัดการต้นทุนเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพ บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้าหมาย Operating Margin ประจำปีเป็น 29.5% จาก 29% ที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้า ซึ่งสะท้อนถึงการดำเนินงานที่แข็งแกร่งและการควบคุมต้นทุนที่ดีขึ้น

Netflix มั่นใจแนวโน้มครึ่งหลังปี ด้วยการเปิดตัว Stranger Things และ Wednesday
Netflix คาดการณ์รายได้ใน 3Q25 ที่ $11.53bn เพิ่มขึ้น 17% YoY สูงกว่าที่คาดการณ์ การเติบโตนี้ได้รับแรงหนุนจากการเปิดตัวเนื้อหาคุณภาพสูงในครึ่งหลังปี เช่น Stranger Things ซีซั่นใหม่ และ Wednesday รวมถึงการแข่งขัน NFL ธุรกิจโฆษณาคาดว่าจะเติบโตเป็นสองเท่าในปีนี้ บริษัทยังมีเป้าหมายผู้ใช้ 410 ล้านคนภายในปี 2030 จากปัจจุบัน 300 ล้านคน พร้อมกับขยายธุรกิจสื่อสดและปรับปรุงระบบโฆษณา

ความท้าทายจากการแข่งขันสูงขึ้นและการเติบโตของผู้ใช้ที่ชะลอตัว
Netflix เผชิญความเสี่ยงจากการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในตลาดสตรีมมิ่ง ซึ่งส่งผลให้ส่วนแบ่งการรับชมโทรทัศน์ไม่เพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา การเติบโตของผู้ใช้ในสหรัฐฯ ชะลอตัวลงหลังจากประโยชน์จากการปราบปรามการแชร์รหัสผ่านเริ่มลดลง นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายในการผลิตเนื้อหาคุณภาพสูงยังคงเป็นภาระทางการเงิน

Stocks Mentioned
NFLX.NB
Most Read
1/5
Related Articles
Most Read
1/5