Offshore Earnings Brief

Earnings Brief - LVMH

24 Jul 24 8:00 AM
EarningBriefs_thumbnail_990x740px-18-20240912052925
สรุปสาระสำคัญ

• LVMH รายงานผลประกอบการ 1H24 ต่ำว่าคาด ท่ามกลางความไม่แน่นนอนทางเศรษฐกิจและการเมืองทั่วโลก

• LVMH มียอดขาย 41.7 พันล้านยูโรในครึ่งแรกของปี 2024 โดยเติบโต 2% อัตรากำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 25.6% กำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 10.7 พันล้านยูโร และกำไรสุทธิอยู่ที่ 7.3 พันล้านยูโร 

• LVMH มีความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนในยุโรปและสหรัฐอเมริกา การบริโภคที่ชะลอตัวในจีน และสภาวะเศรษฐกิจและการเมืองที่ไม่แน่นอนทั่วโลก 

•LVMH ยังคงมั่นใจ มุ่งเน้นที่ความต้องการของแบรนด์และคุณภาพของสินค้า เพื่อเสริมความเป็นผู้นำระดับโลกในสินค้าหรูหราในปี 2024

24 July 2024 LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE
Bloomberg MC.FP
Reuters LVMH.PA

LVMH รายงานผลประกอบการ 1H24 ต่ำว่าคาด ท่ามกลางความไม่แน่นนอนทางเศรษฐกิจและการเมืองทั่วโลก
Earnings Result
LVMH มียอดขาย 41.7 พันล้านยูโรในครึ่งแรกของปี 2024 โดยเติบโต 2% อัตรากำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 25.6% กำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 10.7 พันล้านยูโร และกำไรสุทธิอยู่ที่ 7.3 พันล้านยูโร มีความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนในยุโรปและสหรัฐอเมริกา การบริโภคที่ชะลอตัวในจีน และสภาวะเศรษฐกิจและการเมืองที่ไม่แน่นอนทั่วโลก LVMH ยังคงมั่นใจ มุ่งเน้นที่ความต้องการของแบรนด์และคุณภาพของสินค้า เพื่อเสริมความเป็นผู้นำระดับโลกในสินค้าหรูหราในปี 2024


1H24 กำไรสุทธิลดลง YoY ต่ำกว่าคาด
LVMH มีกำไรจากการดำเนินงานประจำจำนวน 10.7 พันล้านยูโรในครึ่งแรกของปี 2024 โดยมีอัตรากำไรจากการดำเนินงานที่ 25.6% แม้จะมีสภาวะเศรษฐกิจและการเมืองที่ท้าทาย กำไรสุทธิอยู่ที่ 7.3 พันล้านยูโร ลดลง 14% YoY (ต่ำกว่าตลาดคาดที่ 7.43 พันนล้านยูโร) แสดงถึงความทนทานและกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ

รายได้รวมชะลอตัวจากอุปสงค์ยังอ่อนแอ
LVMH มีรายได้ 41.7 พันล้านยูโรในครึ่งแรกของปี 2024 โดยมีการเติบโตทางเศรษฐกิจ 2% การมีส่วนร่วมที่สำคัญจากภูมิภาคต่าง ๆ ได้แก่ การเติบโตเลขสองหลักในญี่ปุ่น การใช้จ่ายที่แข็งแกร่งของลูกค้าชาวจีนในยุโรปและญี่ปุ่น และการเติบโตที่สม่ำเสมอในยุโรปและสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม อัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวนส่งผลกระทบในทางลบต่อรายได้ โดยเฉพาะในกลุ่มแฟชั่นและเครื่องหนัง กลุ่มไวน์และสุรามีรายได้ลดลง 9% เนื่องจากความต้องการหลังโควิดที่ปกติและความต้องการในท้องถิ่นที่อ่อนแอในจีน กลุ่มน้ำหอมและเครื่องสำอางเติบโต 6% ขับเคลื่อนด้วยสายหลักและการจัดจำหน่ายที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี กลุ่มนาฬิกาและเครื่องประดับมีรายได้ลดลง 3% ขณะที่กลุ่มการค้าปลีกที่คัดสรร นำโดย Sephora มีการเติบโต 8%

Operating margin
อัตรากำไรจากการดำเนินงานใน 1H24 ลดลง 180 bps สู่ 25.6% มีแรงกดดันจากยอดขายในเอเชียรวมถึงจีนร่วงลง 14% ใน 2Q24 สำหรับกลุ่มธุรกิจแฟชั่นและผลิตภัณฑ์หนัง, อัตรากำไรจากการดำเนินงานยังคงอยู่ในระดับสูงประวัติศาสตร์ในครึ่งปีแรกของ 2024 แม้ว่ากำไรจากกิจการประจำจะลดลง 6% นี่แสดงว่ากลุ่มธุรกิจยังคงสามารถรักษาอัตรากำไรได้แม้ว่าจะมีการลดลงของกำไร

2024 Outlook
สำหรับแผนการใน ปี 2024, LVMH ยังคงมั่นใจในกลยุทธ์การเพิ่มความต้องการของแบรนด์และรักษาการนำในผลิตภัณฑ์หรูระดับโลก แม้ว่าสภาพการเมืองและเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน แต่ LVMH คาดว่าจะเสริมสร้างสถานะผ่านคุณภาพสูงของผลิตภัณฑ์และความคิดสร้างสรรค์ของทีม การจ่ายเงินปันผลระหว่างครั้ง 5.50 ยูโรจะถูกจ่ายในวันที่ 4 ธันวาคม 2024

Risks and concerns
ปัจจุบัน LVMH กำลังเผชิญกับความเสี่ยงในกลุ่มธุรกิจ Wines & Spirits คือ ความต้องการท้องถิ่นที่อ่อนแอสำหรับโคเน็ค Hennessy ในตลาดจีน อย่างไรก็ตาม มีการฟื้นตัวที่ค่อยเป็นค่อยไปในปริมาณการขายโคเน็คในสหรัฐอเมริกา แผนการคือการจัดการระดับสต็อกอย่างระมัดระวังในหมู่ผู้จัดจำหน่าย


Revenue - %Chg YoY4Q231Q242Q243Q244Q24
Wines & Spirits2.1%-16.4%-6.5%3.8%4.5%
Fashion & Leather Goods4.0%-2.2%-1.5%7.0%29.1%
Perfume & Cosmetics4.9%3.2%2.1%7.3%7.2%
Watches & Jewelry-1.8%-4.8%-5.5%4.8%6.1%
Selective Retailing14.7%5.4%1.4%8.8%25.9%


Sentiment1Q242Q243Q244Q24
net profitNeutralPositiveNeutralNegative
marginNeutralNeutralNeutralNeutral
revenuePositivePositivePositiveNegative


Stock data
Market Cap (EUR Billion)345.90
Beta1.41
Last close691.60
12-m Low / High644 / 886.4
Target price850.00
Return Potential22.9 %
% of Buy / Sell rating69.0 % / 0.0 %


Valuation data12m Forward5-Yr Average
P/E27.9532.53
P/B4.926.51
P/S3.884.78
EV/EBITDA12.9813.72
Dividend Yield0.0 % 

LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE


LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton operates as a luxury goods group. The Company produces and sells wine, cognac, perfumes, cosmetics, luggage, watches, and jewelry. LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton serves customers worldwide.



Most Read
1/5
Related Articles
Most Read
1/5