สรุปสาระสำคัญ
McDonald’s (MCD) เผยงบดีกว่าคาด โดยยอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้น 11% YoY หนุนจากยอดขายสาขาเดิมที่โตราว 9%YoY และการประหยัดต่อขนาด (Economies of Scale) ที่ช่วยให้ราคาขายอาหารของ MCD ถูกลง
ขณะที่กำไรโตดีกว่าคาด 16.9% YoY สู่ $2.3bn หลังได้รับประโยชน์จากต้นทุนขายส่งและต้นทุนสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น ผักและโปรตีน ที่ลดลงหนุนอัตรากำไรเพิ่มขึ้น
ราคาหุ้นปิด +2% รับผลประกอบการที่ดีต่อเนื่อง สะท้อนถึงแรงซื้อที่ค่อนข้างแกร่ง แม้จะอยู่ในช่วงที่มี
แรงกดดันจากเศรษฐกิจมหภาค และต้นทุนที่สูงขึ้นทั่วทั้งอุตสาหกรรมในปีที่แล้ว