COST เผยงบ F4Q25* ดีกว่าคาด แนวโน้มการเติบโตสมาชิกยังดี
- งบ 4Q25 ดีกว่าคาด โดยกำไรสุทธิโต 11% YoY ยอดขายสุทธิเพิ่มขึ้น 8% YoY รายได้ค่าสมาชิกเพิ่มขึ้น 14% YoY ด้านสมาชิกใหม่เติบโต 6.3% YoY โดยราวครึ่งหนึ่งมาจากกลุ่มอายุที่ต่ำกว่า 40 ปี ซึ่งสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ ในขณะที่สมาชิก Executive ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 47.7% ของจำนวนสมาชิกจาก 47.2% ใน F3Q25 ด้านอัตรากำไรขั้นต้นของสินค้าหลักขยายตัวเล็กน้อยเป็น 11.1% ในขณะที่ E-commerce มี Traffic โตเด่นถึง 27% YoY
มุมมอง InnovestX (เรามองว่า แนวโน้มการเติบโตของ COST ยังดีในระยะยาว ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้)
- เราประเมินประเด็นสมาชิกซึ่งเป็นแหล่งรายได้ที่มั่นคงและมีกำไรสูงยังอยู่ในแนวโน้มที่ดี โดยรายได้ค่าสมาชิกได้รับแรงหนุนจากการขึ้นค่าสมาชิก $5 เมื่อเดือน ก.ย. 2024 แต่ฐานสมาชิกยังคงภักดี ในขณะที่สมาชิกใหม่ครึ่งนึงมาจากช่องทางออนไลน์และมีอายุต่ำกว่า 40 ปี เรามองว่า เป็นแนวโน้มที่ดีในระยะยาว ด้านสมาชิก Executive เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง บ่งชี้การตอบสนองบวกต่อนโยบายการเพิ่มชั่วโมงทำการพิเศษในสหรัฐฯ สำหรับสมาชิก Executive
- เรามองประเด็นอัตรากำไรขั้นต้นของสินค้าที่ขยายตัว สะท้อนประสิทธิภาพในห่วงโซ่อุปทานและคลังสินค้าของบริษัท ซึ่งมีผลกระทบจากภาษีนำเข้าจำกัด
- เราชอบกลยุทธ์ของบริษัทที่ยืนยันว่า การขึ้นราคาจะเป็นทางเลือกสุดท้าย และหากจะขึ้นราคา ก็จะขึ้นช้ากว่าคู่แข่ง ซึ่งมองว่าเป็นจุดแข็งของบริษัท โดยบริษัทจะลดสินค้าตามฤดูกาลที่ไม่ใช่สินค้าจำเป็น และเน้นพัฒนาสินค้าทำกำไรสูงอย่าง Kirkland Signature (House Brand) เพื่อทดแทนต้นทุนที่สูงขึ้น
- ช่องทางอีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ส่งผลให้เรามองว่ามีโอกาสที่จะสร้างรายได้จากการขายและรายได้เสริมจากสื่อโฆษณามากขึ้น