ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา
  10. กลยุทธ์การลงทุน กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}
13 ก.ย. 2566;
674
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

    Apple เปิดตัว iPhone 15 series InnovestX เราคาดหนุนอุปสงค์ในระยะถัดไป ขณะที่มองการแบนจากจีนสร้างผลกระทบจำกัด มุมมองเพิ่มเติมในบทความครับ
APPLE

Apple เปิดตัว iPhone 15 series คาดหนุนอุปสงค์ในระยะถัดไป....ขณะที่มองการแบนจากจีนสร้างผลกระทบจำกัด

  • Apple เปิดตัวสินค้าใหม่ในงาน Apple Event 2023 โดย 1) เปิดตัว iPhone 15 และ iPhone 15 Plus ที่รองรับ USB-C และรองรับ MagSafe อย่างไรก็ดีดูเหมือนส่วนประกอบอื่นจะคล้าย iPhone 14 Pro เดิม เพียงแค่ปรับฟังก์ชั่นเล็กน้อย 2) Apple Watch Ultra 2 และ Apple Watch Series 9 ที่มาพร้อมกับชิปใหม่ Apple Silicon ที่ประมวลผลได้ซับซ้อนมากกว่าเดิม ทำให้ Siri สามารถตอบคำสั่งต่างๆ ได้เพิ่มเติม 3) ระบบปฏิบัติการ iOS 17 และ watchOS 10

มุมมองของ InnovestX

  • เรามองว่าในระยะสั้น Apple ยังมีแรงกดดันจากผลประกอบการที่อ่อนแอหลังรายได้ในช่วง 2Q23 ยังคงหดตัว ประกอบกับสต็อกสินค้าตกต่ำ ซึ่งภาพรวมได้รับผลกระทบมาจากอุปสงค์ในอุตฯสมาร์ทโฟนและ iPad ที่ชะลอตัวลง และค่าเงินดอลฯที่แข็งค่า แต่อย่างไรก็ดีเราคาดว่าในระยะถัดไปภาพอุปสงค์ของอุตฯ สมาร์ทโฟนและ AAPL จะเริ่มฟื้นตัวและปรับตัวเพิ่มขึ้นได้หนุนจากภาพการออกสินค้าใหม่ของทั้ง AAPL และ Peers เช่น Huawei ที่ดูเหมือนมีภาพการเปลี่ยนแปลงของเทคฯและพัฒนาฟีเจอร์เพิ่ม ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นภาพการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคได้ดี

  • นอกจากนี้อีกหนึ่งแรงกดดันที่ส่งผลกระทบต่อ Apple ในระยะสั้นคือภาพความเสี่ยง Geopolitical Risk ที่เพิ่มขึ้นหลังทางการจีนเตรียมขยายขอบเขตการแบน iPhone ส่วนสหรัฐฯเล็งยกเลิกส่งออกเทคฯไปจีนซึ่งกดดันต่อ AAPL และซัพพลายเชนด้วยเช่นกัน แต่อย่างไรก็ดีหากดูในปี FY22 สะท้อนได้ว่า AAPL มีรายได้จากจีนและสัดส่วนการจัดส่ง iPhone จากจีนที่ราว 19% ขณะที่กลุ่มพนักงานของรัฐจีนคิดเป็นสัดส่วน 7.5% ของประชาชนจีนที่มีงานทำ* ซึ่งเราจะสามารถประเมินและ Imply ได้ว่าจะประเด็นนี้จะส่งผลกระทบต่อรายได้ที่อาจเกิดขึ้นเพียง 1% หรือคิดเป็นเพียง 3 ล้านเครื่องจากการจัดส่งรวมทั้งหมดที่ราว 220 ล้านเครื่อง (FY22) ซึ่งหากทางการจีนไม่ได้มีการขยายขอบเขตการแบนเพิ่มเติม เราคาดว่าผลกระทบจากประเด็นนี้จะค่อนข้างจำกัด

  • ถึงแม้ในระยะสั้นจะมีแรงกดดันแต่อย่างไรก็ดีเราเชื่อว่าหุ้น AAPL ยังเป็นหุ้นที่ดีในระยะยาวหลัง 1) แบรนด์แกร่ง 2) เทคโนโลยีมีความก้าวหน้าและทันสมัยทั้ง Software และ Hardware 3) มีระบบนิเวศน์ที่ดี 4) ความเสี่ยงด้านการเงินต่ำและมี Balance sheet ที่แกร่ง
  •  
    ด้วยภาพเช่นนี้ทำให้เรามองว่าสำหรับใครมีหุ้น เราแนะถือหุ้นต่อถึงแม้ว่ามูลค่าปัจจุบันจะอยู่ที่ 29.6 ซึ่งถือว่าสูงกว่าระดับค่าเฉลี่ย 5 ปีเล็กน้อยที่ 26.1 แต่ด้วยภาพการปรับประมาณการณ์กำไรขึ้นตั้งแต่ช่วงส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เรามองว่าอาจส่งผลให้มูลค่าในอนาคตปรับตัวลงจากภาพกำไรที่เพิ่มขึ้นได้ ส่วนสำหรับใครที่ไม่มีหุ้นและไม่ได้รีบร้อนทำกำไรในระยะสั้น เราแนะทยอยสะสมในช่วงที่ราคาปรับตัวลงมาพร้อมหวังการฟื้นตัวของผลประกอบการในช่วง 4Q23-1Q24 ด้าน Bloomberg ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 204.5USD ซึ่งมี Upside 14% จากราคาปัจจุบัน

คลิกอ่านมุมมองเพิ่มเติม  AAPL_Offshore Stock 230913_T

กลับด้านบน