ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา
  10. กลยุทธ์การลงทุน กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}

INVX Offshore Stock Update - CrowdStrike (CRWD.US) 29/11/2023

blog_list_heading
29 พ.ย. 2566;
455
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

InnovestX Offshore Stock Update - CrowdStrike (CRWD.US)

งบ F3Q24 ภาพรวมอยู่ในทิศทางที่ดีและสามารถทำกำไรเป็นบวกได้ ประกอบกับปรับเพิ่มคาดการณ์ FY24 ต่อเนื่อง

Crowdstrike (CRWD) เผยงบ F3Q24 ดีกว่าคาดทั้งรายได้และกำไร โดยรายได้เพิ่มขึ้น 35%YoY ขณะที่พลิกกลับมาทำกำไรที่ $26.7mn จากปีก่อนที่ขาดทุน ด้าน Annual Recurring Revenue (ARR) เพิ่มขึ้นดีกว่าคาดเช่นกัน 35%YoY นอกจากนี้บริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้ใน FY24 ขึ้นสู่ 3046.8-$3050.2mn จากคาดการณ์ก่อนที่ 3,030.7-$3,042.9mn

มุมมองของ InnovestX

ภาพรวมเรามองว่างบที่ออกมาในทิศทางที่ดี โดย 1) รายได้ที่เติบโตหนุนจากอุปสงค์ Cybersecurity ที่ยังคงแกร่ง 2) กำไรที่สามารถเป็นบวกครั้งแรกและผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว 3) ARR และ RPO ยังคงเติบโตดีกว่าคาดสะท้อนได้ว่าแนวโน้มอุปสงค์ของลูกค้าในระยะถัดไปยังคงเติบโต 4) อัตรากำไรขั้นต้นของการ subscription ดีกว่าคาดโดยอยู่ที่ 78% 5) มีการปรับเพิ่มคาดการณ์งบ FY24 ประกอบกับให้คาดการณ์รายได้ในช่วงไตรมาสปัจจุบัน F4Q24 ที่เติบโตทั้ง YoY และ QoQ อยู่ที่ $836.6mn-$840.0mn

ขณะที่ในระยะถัด ถึงแม้บริษัทจะมีแรงกดดันจากปัจจัยมหภาค เช่น เศรษฐกิจชะลอตัวที่อาจส่งผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายขององค์กร ประกอบกับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นจากคู่แข่งใหม่ๆ เช่น Microsoft แต่อย่างไรก็ดีเรายังคงเชื่อว่าบริษัทจะสามารถเติบโตได้หนุนจาก 1) โอกาสทางการตลาดใหม่ที่มีนอกเหนือจากจาก endpoint security จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงเดือนก.ย.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย (SOC) ที่พัฒนาร่วมกับ Gen AI ประกอบกับบริษัทกำลังเข้าสู่ตลาดการจัดการข้อมูลความปลอดภัยและเหตุการณ์ (SIEM) โดยใช้ประโยชน์จากการเข้าซื้อกิจการ LogScale เพื่อประมวลผลข้อมูลปริมาณมากซึ่งถือเป็นการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนผู้มีความสามารถใน SOC โดยบริษัทคาดว่าบริการใหม่เหล่านี้จะช่วยหนุนรายได้ให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 2) ธุรกิจ Endpoint Security ยังคงมีความต้องการที่แกร่งและมีประสิทธิภาพในการเติบโตจากกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและกลาง แม้คู่แข่งอย่าง Defender ของ Microsoft จะมีการปรับปรุงใหม่ แต่อย่างไรก็ดีคุณภาพ Falcon ของ CrowdStrike ยังโดดเด่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อน 3) ในช่วงกลางปีที่ผ่านมาบริษัทมีการปรับเพิ่มคาดการณ์ ARR และ FCF ขึ้น ประกอบกับในช่วงไตรมาสนี้จะเห็นได้ว่ามีการปรับขึ้นคาดการณ์ FY24 ขึ้นซึ่งสะท้อนให้เห็นความคาดหวังต่อการเติบโตที่เติบโตต่อเนื่อง

ในระยะยาวเรามองว่า CRWD เป็นบริษัทที่มีความน่าสนใจจาก 1) เป็นผู้นำในตลาด endpoint security และมีแนวโน้มที่จะมีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นหนุนจากระบบเครือข่ายโซลูชั่นที่แกร่งและมีลักษณะธุรกิจที่ใกล้ชิดกัน เช่น ระบบคลาวด์ การระบุตัวตน และความสามารถในการสังเกต/การจัดการบันทึก 2) มีเทคฯที่ล้ำสมัย โดยเฉพาะแพลตฟอร์ม Falcon ที่ใช้ AI มาพัฒนาร่วมทำให้แพลตฟอร์มได้เปรียบจากการมีความแม่นยำระดับสูง 3) มีเครือข่ายธุรกิจ Cybersecurity ที่ครบวงจร โดยบริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยที่หลากหลาย ตั้งแต่การป้องกันปลายทางไปจนถึงข่าวกรองภัยคุกคาม 4) แบรนด์และชื่อเสียงแกร่งจากโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพและฐานลูกค้าที่มีชื่อเสียงทั้งภาครัฐฯและองค์กรขนาดใหญ่

สำหรับมุมมองการลงทุน เรามองว่าในช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้น CRWD ปรับตัวขึ้นรับประเด็นอุปสงค์ Cybersecurity ที่เติบโต รวมถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ AI มามากพอสมควร ซึ่งอาจทำให้ในระยะสั้น Upside อาจจะจำกัดได้ แต่อย่างไรก็ดีเรามองว่า 1) ARR และ RPO ยังคงดูดีสะท้อนแนวโน้มในระยะถัดไปที่ยังคงเติบโต 2) แนวโน้มการเติบโตจากโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ประกอบกับการอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่ได้รับประโยชน์จาก AI 3) บริษัทสามารถทำกำไรที่เป็นบวกได้แล้วทำให้ในระยะถัดไปเราเชื่อว่า Valuation จะเริ่มเข้าสู่สมดุลและทำให้ราคาหุ้นมีมูลค่าที่ถูกกว่าในปัจจุบัน โดย Valuation ในปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 58.1 และมีค่าเฉลี่ยในช่วง 5 ปีที่ระดับ 117.4 ด้วยภาพนี้จึงทำให้เราเชื่อว่า CRWD ยังคงเป็นหุ้นที่ดีและเหมาะกับการลงทุนในระยะกลาง-ยาว ด้าน Bloomberg ให้ราคาเป้าหมายเฉลี่ยไว้ที่ 210 USD ซึ่งมี Upside -1% จากราคาปัจจุบัน


      ท่านสามารถอ่านและดาวน์โหลดเอกสารได้จาก CRWD_Offshore Stock 231129_T (1)

      กลับด้านบน