ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}

INVX Offshore Stock Update - LVMH Moet-Hennessy Louis Vuitton (MC.FP) 10/10/2023

blog_list_heading
11 ต.ค. 2566;
260
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

LVMH



ภาพ
กำลังซื้อชะลอตัวลงใน 3Q23…ถึงแม้มูลค่าน่าสนใจ แต่ในระยะถัดไปคาด Downside Risk ยังมีอยู่

LVMH เผยยอดขายใน 3Q23 เพิ่มขึ้น 9%YoY อยู่ที่ €19.9bn ซึ่งเป็นระดับการเติบโตที่ชะลอตัวลงผลกระทบจากรายได้ในกลุ่มธุรกิจหลักอย่าง fashion และ leather ซึ่งมีแบรนด์ Dior และ Louis Vuitton นั้นออกมาต่ำกว่าคาดและโตเพียง 9%YoY ขณะที่ส่วนธุรกิจไวน์และสุรารายได้ยังคงลดลง 14%YoY นอกจากนี้รายได้แบบ Organic ในส่วนยุโรป ญี่ปุ่น และส่วนอื่นๆ ของเอเชียมีการเติบโตในระดับเลขสองหลัก

มุมมองของ InnovestX

ภาพรวมรายได้ของ LVMH ใน 3Q23 ออกมาสะท้อนได้ว่าธุรกิจมีแรงกดดันจากสภาวะเศรษฐกิจอ่อนแอ โดย 1) ภาพกำลังซื้อชะลอตัวอย่างชัดเจนโดยเฉพาะในสหรัฐฯที่การเติบโตชะลอตัวมากเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น 2) ภาพการฟื้นตัวในจีนยังไม่สม่ำเสมอ ประกอบกับแรงกดดันใรฝั่งยุโรปยังคงมีอยู่มาก ทำให้เรามองว่าแม้การเติบโตในภูมิภาคเหล่านี้จะเป็นสองหลักแต่คาดว่ายังคงไม่ได้มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญจนหนุนการเติบโตได้หลังภาพรวมรายได้ทั้งกลุ่มออกมาต่ำกว่าคาดและชะลอตัว 3) ภาพความต้องการในกลุ่มสินค้าไวน์และสุราหดตัวลงเช่นกัน โดยยอดขายลดลง 14%YoY หลังบริษัทเผยว่าได้รับผลกระทบจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจในสหรัฐฯในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา 4) ขณะที่ค่าเงินดอลฯที่แข็งค่าส่งผลกระทบเชิงลบต่องบ FY23 ราว 4% ซึ่งบริษัทคาดว่าจะส่งผลกระทบต่ออัตรากำไรในช่วง 2H23 ต่อเนื่อง

ในระยะสั้น เรามองว่าธุรกิจหลักของ LVMH ที่ภาพรวมอยู่ในกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือยยังคงมีแรงกดดันทั่วทุกภูมิภาคโดย 1) สหรัฐฯ: เราคาดว่าความต้องการผู้บริโภคจะยังคงชะลอตัวลงจนส่งผลกระทบต่อยอดขายต่อเนื่องหลังแรงกดดันจากปัจจัยมหภาคยังคงดำเนินอยู่ เช่น ดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับสูง ปริมาณเงินออมส่วนเกินในสหรัฐฯเริ่มหดตัว 2) ยุโรป: ถึงแม้ภาพรวมอุปสงค์จะได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายด้านท่องเที่ยวและเงินเฟ้อที่เริ่มชะลอตัวลง แต่อย่างไรก็ดีเรามองว่าในระยะถัดไปธุรกิจในส่วนนี้ยังคงมีความเสี่ยงจากภาพปัจจัยมหภาคในยูโรโซนเช่นกัน เช่น ราคาน้ำมันที่ผันผวนซึ่งอาจทำให้เงินเฟ้อเพิ่มขึ้นได้ ประกอบกับภาพความขัดแย้งระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มฮามาสและประเทศอิสราเอลซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคได้ 3) เอเชีย: ภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนที่ช้ากว่าคาดอาจส่งผลกระทบต่อยอดขายในกลุ่ม แต่อย่างไรก็ดีเรามองว่าผลกระทบดังกล่าวค่อนข้างจำกัดหลังภาพอุปสงค์การใช้จ่ายในจีนยังคงมีอยู่สะท้อนได้จากยอดขายในกลุ่ม E-commerce เช่น Alibaba และ JD.com ประกอบกับการใช้จ่ายในการท่องเที่ยวที่ทำให้เราคาดว่ายอดขายกลุ่มจะได้รับอานิสงส์ดีเช่นกันโดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังที่มีเทศกาลวันหยุดมาก ด้วยภาพนี้ทำให้เราคาดว่าภาคส่วนนี้จะยังคงเป็น Bright Spot และเป็นอีกหนึ่งแรงหนุนสำคัญที่ช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าในกลุ่ม LVMH ได้ในระยะถัดไป

ในระยะยาว เราเชื่อว่า LVMH เป็นอีกหนึ่งในบริษัทที่มีความสามารถทางการแข่งขันมากที่สุดในกลุ่ม หลัง 1) มีความเป็นผู้นำตลาดและมีส่วนแบ่งการตลาดที่ใหญ่ ส่งผลให้บริษัทมีอำนาจในการกำหนดราคาที่แข็งแกร่ง ภาพนี้จะช่วยหนุนการอัตราการเติบโตของกลุ่มธุรกิจได้ 2) กลุ่มบริษัทมีแบรนด์จำนวนมากในหลากหลายกลุ่มธุรกิจทั้งจากน้ำหอม แฟชั่น รวมถึงเครื่องประดับและนาฬิกา ทำให้บริษัทได้รับพผลประโยชน์ขนาดและความสามารถในการรองรับการขยายอัตรากำไร 3) ภาพรวมชื่อเสียงแบรนด์ในกลุ่มมีความแกร่ง รวมถึงฐานลูกค้าที่มั่นคงและกำลังซื้อมาก เช่น Celine Dior Lowe 4) สินค้าในภาพรวมอยู่ในกลุ่มสินค้าหรูหราที่มีมูลค่าเติบโตต่อเนื่องส่งผลให้ภาพการขยายตัวของมาร์จิ้นดูดี 5) ฐานะทางการเงินแกร่งและภาระหนี้สินต่ำ ทำให้มีกระแสเงินสดสำหรับการลงทุนและข้อตกลงขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักของบริษัท

ในส่วนของมุมมองการลงทุน ถึงแม้ Valuation ในปัจจุบันที่ระดับ PE 22.2x จะน่าสนใจเมื่อเทียบกับระดับค่าเฉลี่ย 5 ปีที่ 27.7x แต่อย่างไรก็ดีด้วยภาพแนวโน้มเศรษฐกิจที่ยังคงชะลอตัวลงและปัจจัยมหภาคที่กดดันต่อภาพความต้องการซื้อของผู้บริโภคทั่วโลก ประกอบกับความเสี่ยงความขัดแย้งระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น ทำให้เรามองว่าการลงทุนในระยะถัดไปยังคงมี Downside กระทบต่อราคาหุ้น LVMH ซึ่งเรายังคงแนะหลีกเลี่ยงการลงทุนไปก่อนจนกว่าจะเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่เราคาดว่าการลงทุนในช่วงนั้นน่าจะให้ Risk–Reward ที่คุ้มค้ามากกว่าปัจจุบัน ด้าน Bloomberg ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 886.1USD ซึ่งมี Upside 21% จากราคาปัจจุบัน

PDF คลิกอ่านเพิ่มเติม  LVMH_Offshore Stock 231011_T

กลับด้านบน