เรามองว่าการที่ราคาหุ้น CENTEL ปรับฐานลดลง 9% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาเป็นโอกาสในการเข้าซื้อสะสม โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากแนวโน้มการฟื้นตัวของกำไรใน 3Q68-1Q69 ซึ่งได้แรงหนุนจากการดำเนินงานโรงแรมที่ปรับตัวดีขึ้นและผลขาดทุนที่ลดลงของโรงแรมใหม่ 2 แห่งในมัลดีฟส์ เราคาดการณ์กำไรปกติ 3Q68 ที่ 120 ลบ. (–36% YoY, +15% QoQ) ซึ่งช่วยยืนยันว่ากำไรทำจุดต่ำสุดไปแล้วใน 2Q68 เรามองว่า CENTEL ยังมีความโดดเด่นกว่าหุ้นอื่นในกลุ่มโรงแรม โดยได้รับการสนับสนุนจากธุรกิจร้านอาหารที่ SSS กลับมาเติบโตใน 3Q68 ซึ่งช่วยสนับสนุนกำไรและเป็นการกระจายความเสี่ยง CENTEL ยังคงเป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มท่องเที่ยว โดยราคาเป้าหมายกลางปี 2569 อ้างอิงวิธี DCF อยู่ที่ 36 บาท
พรีวิว 3Q68: มีสัญญาณฟื้นตัวหลังทำจุดต่ำสุดใน 2Q68 เราคาดว่า CENTEL จะรายงานกำไรปกติ 3Q68 ที่ 120 ลบ. ลดลง 36% YoY แต่เพิ่มขึ้น 15% QoQ นักลงทุนควรจับตากำไรปกติที่ลดลง YoY ในอัตราชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับการปรับตัวลดลง 59% YoY ใน 2Q68 ควบคู่ไปกับกำไรปกติที่ปรับตัวดีขึ้น QoQ ซึ่งบ่งชี้ว่าการดำเนินงานและกำไรของ CENTEL น่าจะทำจุดต่ำสุดไปแล้วใน 2Q68 ปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญ คือ ธุรกิจโรงแรม โดยเฉพาะการดำเนินงานที่ปรับตัวดีขึ้นของโรงแรมใหม่ 2 แห่งในมัลดีฟส์ ทั้งนี้ CENTEL จะประกาศผลประกอบการในวันที่ 14 พ.ย.
ธุรกิจโรงแรม: การดำเนินงานฟื้นตัว เราประเมินรายได้จากธุรกิจโรงแรมใน 3Q68 ได้ที่ 2.4 พันลบ. เพิ่มขึ้น 8% YoY และ 3% QoQ การดำเนินงานในประเทศไทย: RevPAR สำหรับโรงแรมในกรุงเทพฯ ลดลง 5% YoY (ดีขึ้นจากที่ลดลง 7% YoY ใน 2Q68) แต่เพิ่มขึ้น 10% QoQ ซึ่งสะท้อนการฟื้นตัวหลังเหตุการณ์แผ่นดินไหว (28 มี.ค.) ขณะที่ RevPAR สำหรับโรงแรมในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น 12% YoY และ 3% QoQ โดยได้รับแรงหนุนจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งขึ้นในพัทยา สมุย และหัวหิน การดำเนินงานในมัลดีฟส์: RevPAR ของโรงแรมทั้ง 4 แห่งลดลง 27% YoY (ดีขึ้นจากที่ลดลง 46% YoY ใน 2Q68) และเพิ่มขึ้น 27% QoQ โดยได้รับการสนับสนุนจากการดำเนินงานที่ปรับตัวดีขึ้นของโรงแรมใหม่ 2 แห่ง (เปิดเดือนพ.ย. 2567 และเม.ย. 2568) ซึ่งมีอัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นเป็น 33% จาก 16% ใน 2Q68 ส่งผลทำให้ RevPAR เติบโต 82% QoQ เราคาดว่าผลขาดทุนจากโรงแรมใหม่ 2 แห่งนี้จะอยู่ที่ 130 ลบ. ใน 3Q68 ลดลงจาก 153 ลบ. ใน 2Q68 การดำเนินงานในญี่ปุ่น: RevPAR เพิ่มขึ้น 8% YoY แต่ลดลง 23% QoQ จากปัจจัยด้านฤดูกาล จากข้อมูลการจองล่วงหน้า CENTEL คาดว่าโรงแรมในกรุงเทพฯ จะกลับมามี RevPAR เติบโต YoY ได้ใน 4Q68 ในขณะที่โรงแรมในต่างจังหวัดน่าจะยังคงรักษาโมเมนตัมการเติบโตต่อไปได้
ธุรกิจร้านอาหาร: เติบโตและเป็นการกระจายความเสี่ยง เราประเมินรายได้จากธุรกิจร้านอาหารใน 3Q68 ได้ที่ 3.2 พันลบ. เพิ่มขึ้น 2% YoY แต่ลดลง 1% QoQ เราคาดว่า SSS สำหรับร้านอาหารที่ CENTEL เป็นเจ้าของจะเติบโต 2% ฟื้นตัวจากที่หดตัว 3% ใน 2Q68 ขณะที่คาดว่า SSS สำหรับแบรนด์ร่วมทุน (รับรู้ส่วนแบ่งกำไรขาดทุน) เช่น Shinkanzen Sushi และ Salad Factory จะเติบโต 10% สะท้อนถึงความต้องการของผู้บริโภคที่แข็งแกร่ง เราชอบธุรกิจร้านอาหารของ CENTEL (52% ของรายได้ 1H68) เนื่องจากมีแนวโน้มเติบโต ซึ่งจะเกิดจากความเชื่อมั่นผู้บริโภคและกำลังซื้อที่จะปรับตัวดีขึ้นจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล นอกจากนี้ ธุรกิจร้านอาหารยังมีความผันผวนของกำไรต่ำกว่าธุรกิจโรงแรม เนื่องจากเน้นอุปสงค์ในประเทศเป็นหลัก ช่วยให้กำไรของ CENTEL มีการกระจายความเสี่ยง
กลยุทธ์การลงทุนและคำแนะนำ เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อการดำเนินงานของ CENTEL โดยกำไรน่าจะทำจุดต่ำสุดไปแล้วใน 2Q68 การดำเนินงานที่ปรับตัวดีขึ้นของโรงแรมใหม่ 2 แห่งในมัลดีฟส์คาดว่าจะช่วยสนับสนุนให้กำไรปรับตัวดีขึ้น QoQ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 3Q68 จนถึง 1Q69 การปรับฐานของราคาหุ้น 9% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ valuation อยู่ในระดับน่าสนใจที่ PE ปี 2569 ระดับ 21 เท่า หรือระดับ -1SD จาก PE เฉลี่ยในอดีต เรามองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงเป็นโอกาสในการเข้าซื้อสะสม CENTEL ยังคงเป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มท่องเที่ยว โดยราคาเป้าหมายกลางปี 2569 อ้างอิงวิธี DCF อยู่ที่ 36 บาท (WACC ที่ 6.2%, อัตราการเติบโตระยะยาวที่ 1.5%)
ปัจจัยเสี่ยง 1) ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความต้องการเดินทาง และ 2) ต้นทุนที่สูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอาหาร เรามองว่าความเสี่ยง ESG คือ การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพ (E)
A recovery play
We see the recent 9% share price correction over the past month as a buying opportunity, supported by earnings recovery in 3Q25–1Q26 driven by improving hotel operations and narrowing losses at the two new Maldives hotels. We forecast 3Q25 core profit at Bt120mn (–36% YoY, +15% QoQ), confirming the 2Q25 bottom. CENTEL also stands out among hotel peers because of its restaurant business, where SSS returned to growth in 3Q25, supporting earnings and enhancing diversification. CENTEL is our top pick in the tourism sector with mid-2026 DCF TP of Bt36.
3Q25 preview: Signs of recovery after bottoming in 2Q25. We expect CENTEL to report a 3Q25 core profit of Bt120mn, down 36% YoY but up 15% QoQ. Investors should focus on the narrowing YoY contraction after a plunge of 59% YoY in 2Q25, alongside sequential earnings improvement, confirming operations and earnings likely bottomed in 2Q25. The hotel segment leads the improvement, as the two newly opened hotels in the Maldives ramp up. (Results on Nov 14.)
Hotel: Operational recovery underway. We estimate 3Q25 hotel revenue at Bt2.4bn, up 8% YoY and 3% QoQ. Thai operations: RevPAR for Bangkok hotels slid 5% YoY, less than the 7% YoY drop in 2Q25, and rose 10% QoQ, recovering from the Mar 28 earthquake. RevPAR for provincial hotels rose 12% YoY and 3% QoQ on stronger performances in Pattaya, Samui and Hua Hin. Maldives operations: RevPAR across all four hotels fell 27% YoY, but this was better than the 46% YoY drop in 2Q25. This implies a 27% QoQ increase thanks to the ramp-up of two new hotels (opened in November 2024 and April 2025), where occupancy rose to 33% from 16% in 2Q25, driving RevPAR growth of 82% QoQ. We estimate losses from these two hotels at Bt130mn in 3Q25, narrowing from Bt153mn in 2Q25. Japan operations: RevPAR rose 8% YoY but declined 23% QoQ due to seasonality. Based on forward bookings, CENTEL expects Bangkok hotels to return to YoY RevPAR growth in 4Q25, while provincial hotels should maintain their growth momentum.
Restaurant: Resilient and diversified growth. We estimate 3Q25 revenue from the restaurant business at Bt3.2bn, up 2% YoY but down 1% QoQ. We estimate SSS for owned outlets at 2% growth, reversing a 3% contraction in 2Q25. SSS for JV brands (equity income) such as Shinkanzen Sushi and Salad Factory is estimated to grow 10%, reflecting solid consumer demand. We favor CENTEL’s restaurant business (52% of 1H25 revenue) for its growth potential, supported by improving consumer sentiment and purchasing power backed by government stimulus. The segment also offers lower earnings volatility than the hotel business due to its focus on domestic demand, enhancing CENTEL’s overall earnings diversification.
Action & recommendation. We are positive on CENTEL’s operations, believing earnings touched bottom in 2Q25. The ramp-up of its two new Maldives hotels is expected to support sequential QoQ earnings improvement from 3Q25 through 1Q26. The 9% share price correction over the past month has brought valuation to an attractive level of 21x 2026PE, or -1SD below its historical average. We view this as an opportunity to accumulate. CENTEL remains our top pick in the tourism sector with a mid-2026 DCF TP of Bt36 (WACC at 6.2%, LT growth rate at 1.5%).
Risks 1) An economic slowdown that would derail travel demand and 2) cost inflation that would damage profitability of its hotel and food businesses. We see ESG risk as effective environmental management (E).
Download EN version click >>CENTEL_HighConviction251015_E.pdf