ก่อนไปคิดอะไร คาดว่าทิศทางผลประกอบการของ 3Q67 จะมีแรงกดดันจาก Low-season ของกลุ่มเครื่องดื่มและมองว่ายอดขายจะกลับมาเติบโต QoQ และ YoY ในช่วง 4Q67 จากฤดูกาลทองเที่ยวและผลบวกจาการการบริโภคผ่าน Digital Wallet อย่างไรก็ตามด้วยค่าใช้จ่ายของ SG&A ใน 2Q67 ที่สูงกว่าคาดทำให้เราคาดว่าจมีกาปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2567 ลดลง หลังไปได้อะไร HTC ยังคงเป้าหมายการเติบโตของยอดขายในปี 2567 ที่ 7-9% ด้วยการออกสินค้าในรสชาติใหม่ เน้นการกระจายสินค้าและตู้แช่ให้ครอบคลุมมากขึ้นโดยตั้งเป้าสัดส่วนการตลาดของเครื่องดื่มแบบเครื่องดื่มน้ำอัดลมในปี 2567 ที่ +/-80% จาก 1H67 ที่ทำได้ประมาณ 78.1% นอกจากนี้โรงงานผลิตขวดแก้วแห่งใหม่ที่ อ.พุนพิน คาดจะเริ่มการผลิตได้ในช่วงเดือน พ.ย. 67 และ HTC จะเริ่มมีการปิดการผลิตบางส่วนในหาดใหญ่ ซึ่งเราคาดว่าต้องติดตามค่าใช้จ่ายการปิดโรงงานบางส่วนที่อาจเกินขึ้นในปลายปี 2567 ต่อเนื่องไปถึงปี 2568
|
---|
ท่านสามารถอ่านและดาวน์โหลดเอกสารได้จาก HTC_Stock Note 240827_T |