ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา
  10. กลยุทธ์การลงทุน กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}
06 ก.ย. 2566;
500
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

TRIP

งบฟื้นตัวและโตแกร่ง อย่างไรก็ดีตลาดกลับตอบสนองเชิงลบต่องบที่ออกมาดี...

  • Trip.com เผยงบ 2Q23 ดีกว่าคาด โดยรายได้โต 180.4%YoY และมากกว่าระดับในปีก่อนเกิดโควิด-19 กว่า 29% แล้ว ด้านกำไรเติบโตแกร่งเช่นกันและอยู่ที่ 5.1RMB ต่อหุ้นจากปีก่อนที่ขาดทุน 0.31RMB ต่อหุ้น ขณะที่งบมีแรงหนุนจากการจองโรงแรมภายในประเทศที่เติบโต 170%YoY และ การจองตั๋วเครื่องบินทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นกว่า 120%YoY

มุมมองของ InnovestX

  • เรามองว่างบที่ออกมาค่อนข้างเติบโตและสะท้อนการฟื้นตัวที่แกร่ง อย่างไรก็ดีตลาดกลับตอบสนองเชิงลบต่อผลประกอบการที่ออกมา ซึ่งเรามองว่าเป็นผลมาจากความกังวลที่มีต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของ Trip.com ในระยะถัดไปหลัง 1) การฟื้นตัวในภาพรวมเริ่มกลับสู่ระดับก่อนเกิดโควิด-19 โดยการจองโรงแรมในประเทศและการจองตั๋วเครื่องบินเติบโตกว่า 60% และมากกว่า 2 เท่าของระดับในปี 2019 ด้วยภาพนี้จึงทำให้ตลาดค่อนข้างกังวลว่า Upside ของการฟื้นตัวในระยะถัดไปจะค่อนข้างจำกัดแล้ว 2) การท่องเที่ยว Outbound หรือขาออกจากประเทศจีนมีภาพการฟื้นตัวที่ช้าหลังการจับจ่ายของผู้บริโภคมีแรงกดดันหลักจากค่าเงินหยวนที่อ่อนค่าและเศรษฐกิจที่อ่อนแอ 3) ความกังวลต่อสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวใน 2H23 ที่จะกดดันต่อความต้องการผู้บริโภคที่ใช้บริการในธุรกิจ โดยเฉพาะในส่วนการท่องเที่ยวองค์กรที่การเติบโตค่อนข้างอิงต่อภาพเศรษฐกิจมหภาคมาก
  •  
  • ถึงแม้ตลาดจะค่อนข้างกังวลต่อภาพการฟื้นตัวในระยะถัดไป แต่อย่างไรก็ดีเรามองว่า 1) การฟื้นตัวของธุรกิจในช่วงที่ผ่านมานั้นค่อนข้างกระจุกตัวอยู่แต่ในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับ Inbound ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่ามีการฟื้นตัวอย่างเต็มที่แล้วสวนทางกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับ Outbound ที่การฟื้นตัวทั่วทั้งอุตฯในจีนยังอยู่ที่เพียง 37% ของระดับก่อนเกิดโควิด-19 เท่านั้น (ในแง่ของปริมาณผู้โดยสารทางอากาศระหว่างประเทศ) ด้วยภาพนี้ทำให้เรามองว่าการฟื้นตัวในระยะถัดไปยังคงมี Room ในการเติบโตอยู่ 2) ถึงแม้ภาพเศรษฐกิจมหภาคและค่าเงินหยวนที่อ่อนแอจะกดดันธุรกิจ แต่อย่างไรก็ดีเราเชื่อว่าผลกระทบจากประเด็นนี้ไม่ได้เลวร้ายมากเท่าที่ตลาดกังวล สะท้อนได้จากการฟื้นตัวของธุรกิจ Outbound ของ Trip.com ในช่วง 2Q23 ที่ค่อนข้างฟื้นตัวดีมากกว่าทั่วทั้งอุตฯ โดยอยู่ที่ 60% ของระดับก่อน Covid-19 (อุตฯอยู่ที่ระดับ 37% เท่านั้น) ประกอบกับคาดการณ์ของ China Air Aviation Association ที่คาดว่าปริมาณเที่ยวบินขาออกทั่วทั้งอุตฯจีนจะสูงถึง 60%-65% ใน 2H23 ซึ่งมีทิศทางเดียวกันกับ Trip.com ที่ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อธุรกิจ Outboundและคาดฟื้นตัวนำหน้าอุตฯต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง นอกจากนี้บริษัทยังคงเห็นสัญญาณการเข้าพักและการจองบนแพลตฟอร์มที่แกร่งในระยะถัดไป ด้วยภาพเช่นนี้ทำให้ถึงแม้จะมีแรงกดดันจากหลายปัจจัยแต่เรายังคงมุมมองบวกต่อการฟื้นตัวและเชื่อว่าจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วง 2H23
  •  
  • ในระยะยาว เรายังมองบวกต่อ Trip.com หลัง 1) เป็น Online Travel Agent รายใหญ่ที่สุดในจีน ทำให้เป็นได้รับประโยชน์จากการเป็นผู้นำตลาดและมีส่วนแบ่งการตลาดที่ดี 2) ธุรกิจมีมาร์จิ้นที่สูง เช่น ธุรกิจการเดินทางขาออกจากประเทศจีน รวมถึงมีความสามารถในการทำกำไรที่มีประสิทธิภาพโดยอัตรากำไรจากการดำเนินงานระยะยาวอยู่ที่ 20%-30%  3) แหล่งรายได้มีการกระจายตัว โดยมีธุรกิจการท่องเที่ยวระหว่างประเทศที่สร้างรายได้ให้บริษัทกว่า 25% จากรายได้ทั้งหมด 4) สถานะทางการเงินดี โดยมี D/E ต่ำที่ 0.5
  •  
  • ในส่วนของมุมมองการลงทุนเรามองว่าด้วยภาพ Valuation ที่ค่อนข้างน่าสนใจโดย PE ในปัจจุบันอยู่ในระดับ 23.6 ซึ่งถือว่าต่ำกว่าระดับค่าเฉลี่ย 5 ปีที่ 48.2 ประกอบกับด้วยภาพการฟื้นตัวของ Outbound ที่ยังคงมี Room ในการเติบโต ทำให้เรามองว่าการที่ราคาหุ้นปรับตัวลงมาถือเป็นโอกาสในการลงทุนที่ดีและคาดหวังการเติบโตอย่างต่อเนื่องใน 2H23 ด้าน Bloomberg ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 375.7HKD ซึ่งมี Upside 19.6% จากราคาปัจจุบัน


      PDF คลิกอ่านเพิ่มเติม  Trip.com_Offshore Stock 230906_T

      หัวข้ออื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ
      กลับด้านบน