ราคาหุ้น BEM ปรับตัวลดลง 16.5% underperform SET อยู่ 9.2% เพราะโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกมีความไม่แน่นอนมากขึ้น เรามองว่า valuation ปัจจุบันดูน่าสนใจแม้ไม่มีโครงการนี้ และแนวโน้มกำไรยังอยู่ในทิศทางขาขึ้น ดังนั้นเราจึงปรับคำแนะนำขึ้นสู่ OUTPERFORM (จาก NEUTRAL) ด้วยราคาเป้าหมายอ้างอิงวิธี SOTP ที่ 9.5 บาท ทั้งนี้ราคาเป้าหมายของเรายังไม่รวม upside อีก 1.5 บาท/หุ้น จากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกเข้ามา
ปัจจัยกระตุ้น
ผลกระทบ
เราคาดว่ากำไร 2Q66 และ 3Q66 ของ BEM จะปรับตัวดีขึ้น QoQ และ YoY โดยได้รับการสนับสนุนจากปริมาณรถที่ใช้ทางด่วนและจำนวนผู้โดยสาร MRT ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ BEM ยังจะบันทึกรายได้เงินปันผลจากเงินลงทุนใน TTW และ CKP ในสองไตรมาสนี้ด้วย
การเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเต็มรูปแบบจะเป็นปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้น BEM ในระยะสั้น เนื่องจากจะช่วยเร่งการฟื้นตัวของจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT (สายสีน้ำเงิน)
เรายังคงประมาณการกำไรปกติปี 2566 ของ BEM ไว้ที่ 3.9 พันลบ. เพิ่มขึ้น 60.6% โดยอิงกับสมมติฐานปริมาณรถที่ใช้ทางด่วนเติบโต 3.7% และจำนวนผู้โดยสาร MRT เติบโต 40.5%
กลยุทธ์การลงทุนและคำแนะนำ เราแนะนำให้นักลงทุนใช้โอกาสนี้เข้าสะสมหุ้น BEM เนื่องจาก upside สู่ราคาเป้าหมายของเราในกรณีที่ไม่มีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกดูน่าสนใจ อีกทั้งแนวโน้มกำไรของบริษัทยังอยู่ในโหมดฟื้นตัวด้วย นอกจากนี้เรายังเชื่อว่ากระแสข่าวเชิงลบที่อาจเกิดขึ้นเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านนโยบายน่าจะค่อนข้างนิ่งในระยะ 3 เดือนข้างหน้า INVX คาดว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ในช่วงปลาย 3Q66 ดังนั้นเราจึงปรับคำแนะนำ tactical call สำหรับ BEM ขึ้นสู่ OUTPERFORM (จาก NEUTRAL) ด้วยราคาเป้าหมายอ้างอิงวิธี SOTP ที่ 9.5 บาท ทั้งนี้ราคาเป้าหมายของเรายังไม่รวม upside อีก 1.5 บาท/หุ้น จากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกเข้ามา
ความเสี่ยง ปริมาณรถที่ใช้ทางด่วนและจำนวนผู้โดยสาร MRT ฟื้นตัวช้ากว่าคาด
PDF คลิกอ่านเพิ่มเติม BEM_HighConviction230619