ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา
  10. กลยุทธ์การลงทุน กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}
11 พ.ค. 2566;
325
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

ก่อนไปคิดอะไร

  • ผลการดำเนินงานช่วงที่เหลือปีนี้และแผนขยายสาขาจะเป็นอย่างไร หลัง 1Q66 AU มีกำไรสุทธิ 34 ลบ. เติบโตเด่น 135%YoY (ใกล้เคียงที่เราคาดไว้ที่ 35 ลบ.) แรงหนุนจากยอดขายรวมที่เพิ่มขึ้น 33%YoY จากยอดขายสาขาเดิมที่โต 20.5%YoY จากฐานต่ำปีก่อนและกิจกรรมเศรษฐกิจดีขึ้น อีกทั้งรับรู้ยอดขายเต็มไตรมาสจากสาขาใหม่ที่มีเพิ่ม 12 สาขา จาก 1Q65 ที่มี 39 สาขา และยอดขายบางส่วนจาก 2 สาขาใหม่ที่เปิดใน มี.ค. 66 นอกจากนี้อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 63.8% ดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ จากมีลูกค้านั่งทานที่ร้านขนมมากขึ้น

หลังไปได้อะไร

  • AU ยังคงมีแผนขยายร้านขนมหวานภายใต้แบรนด์ After You ต่อเนื่อง โดย 2Q66 คาดจะเปิดร้านร้านขนม After You อีก 6 สาขาทั้งใน กทม.และต่างจังหวัดเพื่อเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้น ส่วนการขยายแฟรนไชส์แบรนด์ After You ในต่างประเทศมีแผนเปิดสาขา 2 ที่ฮ่องกงใน 2H66 และแผนเซ็นสัญญากับแฟรนไชส์ซีในประเทศกลุ่ม CLMV (คาดจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นใน 2H66) ซึ่งช่วยกระจายความเสี่ยงและสร้างการเติบโตในระยะยาว
  • สำหรับปี 2566 บริษัทยังคงเป้ายอดขายรวมเติบโต 25%YoY สู่ระดับ 1.2 พันลบ. กลับสู่ระดับก่อนเกิดโควิด-19 ซึ่งปัจจัยขับเคลื่อนนอกจากการขยายสาขาแล้ว ผลจากการฟื้นตัวของกิจกรรมเศรษฐกิจและการเดินทางมาไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายและมีการเปิดประเทศ ยังช่วยหนุนยอดขายสาขาเดิมและมาร์จิ้นให้ปรับตัวดีขึ้นตามลำดับหลังมีลูกค้าเข้ามาทานที่ร้านมากขึ้น (มาร์จิ้นดีกว่าซื้อกลับ)

ความเห็นและกลยุทธ์การลงทุน

  • 2Q66 คาดกำไรจะเติบโตทั้ง YoY และ QoQ เนื่องจากการมีภาวะอากาศที่ร้อนจัดและวันหยุดยาวช่วยหนุนยอดขายเมนูน้ำแข็งใสและเครื่องดื่ม อีกทั้งสินค้าที่จำหน่ายตามฤดูกาลอย่างมะยงชิดมีกระแสตอบรับที่ดีมาก ซึ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม ส่วน 2H66 คาดกำไรจะเติบโตดีทั้ง YoY และ HoH เช่นกัน จากมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นหลังเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว อีกทั้งจะรับรู้ยอดขายจากขยายสาขาเชิงรุก ส่วนมาร์จิ้นคาดดีขึ้นต่อเนื่อง หลังเกิดผลประหยัดต่อขนาดจากมีสาขาจำนวนมากและมีลูกค้าทานที่ร้านมากขึ้น
  • เรายังมีมุมมองบวกต่อ AU จากกำไรที่อยู่ในทิศทางขาขึ้น โดยปี 2566 คาดมีกำไรสุทธิ 190 ลบ. เติบโต 60%YoY และเพิ่มขึ้นสู่ 237 ลบ. เติบโตต่ออีก 24%YoY กลับสู่ระดับก่อนเกิดโควิด-19 ในปี 2567 ทั้งนี้กลยุทธ์ลงทุนยังคงแนะนำ “ซื้อลงทุน” โดยประเมินราคาเป้าหมายปี 2566 ที่หุ้นละ 13 บาท อิงวิธี DCF (WACC ที่ 6.8% และอัตราการเติบโตระยะยาวที่ 0%)
  • ความเสี่ยงสำคัญ คือ การขยายสาขาและแฟรนไชส์ต่ำกว่าคาด, ธุรกิจร้านขนมหวานและร้านกาแฟแข่งขันสูง, ความเสื่อมนิยมในตัวสินค้า และ/หรือ กระแสดูแลสุขภาพที่มีมากขึ้น
PDF คลิกอ่านเพิ่มเติม  AU_Stock Note 230511_T

กลับด้านบน