ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}

INVX Biweekly Portfolio Strategy –มอง SET มีโอกาสฟื้นตัวหรือรีบาวน์ได้บ้าง หลังค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่า

blog_list_heading
16 ต.ค. 2566;
270
แชร์บทความนี้
test_blog_details_img

เนื้อหาโดยรวม

สองสัปดาห์ที่ผ่านมาSETSETปรับลง1.41 โดยมีการปรับตัวลงไปทาจุดต่าสุดที่1 423.17จุดซึ่งนับเป็นจุดต่าสุดในรอบ2ปี10เดือนโดยมีแรงกดดันจากค่าเงินบาทที่อ่อนลงหลุด37บาทต่อดอลลาร์อีกทั้งผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ15ปีที่4.8%อย่างไรก็ดีสัปดาห์ก่อนบรรยากาศในตลาดโลกกลับมาดูดีขึ้นหลังรายงานการประชุมFOMCFOMCบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้มากขึ้นว่าFedFedจะยุติการขึ้นดอกเบี้ยส่วนหุ้นกลุ่มน้ามันได้รับแรงหนุนจากราคาน้ามันปรับขึ้นหลังฮามาซบุกอิสราเอลอย่างไรก็ดีตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นได้น้อยกว่าตลาดหุ้นประเทศอื่นๆเนื่องจากมีแรงขายหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว(AOT CENTEL ERW AWCAWC)หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า(GULF BGRIM EAEA)และหุ้นที่คาดกาไร3 Q 6666จะออกมาอ่อนแอ(อาทิSCGP CPF CPAXT) โดยFund FlowFlowยังไหลออกจากตลาดหุ้นไทยต่อเนื่องโดยสองสัปดาห์ที่ผ่านมาต่างชาติมียอดขายสุทธิในSETSETราว66พันลบ.ซึ่งเป็นการขายสุทธิในSETSETต่อเนื่องเข้าสู่เดือนที่9ของปีนี้


เรามองช่วงสั้นSETSETมีโอกาสฟื้นตัวหรือรีบาวน์ได้โดยแม้ตลาดจะยังกังวลภาวะสงครามที่เกิดขึ้นในอิสราเอลแต่ยังได้แรงหนุนจากเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายออกมาหนุนยุติปรับขึ้นดอกเบี้ยทาให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐชะลอลงและค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า(เงินบาทกลับมาแข็งค่า)อีกทั้งยังมีความคาดหวังจากจีนเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงินรวม1ล้านล้านหยวนและคาดยังมีแรงซื้อเก็งกาไรในหุ้นกลุ่มพลังงานเข้ามาช่วยหนุนดัชนีดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงมองเป็น“โอกาสซื้อลงทุน”ในธีมที่มีปัจจัยเฉพาะตัวดังนี้

1) หุ้นเก็งกาไรซึ่งคาดได้อานิสงส์จากราคาน้ามันปรับขึ้นหรือทรงตัวในระดับสูงหลังกังวลความตึงเครียดในตะวันออกกลางกระทบอุปทานน้ามันเลือกPTTEP BCP
2) หุ้นUndervaluedUndervaluedซึ่งราคาปรับลงมาจนเข้าเขตOversoldOversoldและยังมีพื้นฐานดีอีกทั้งValuationValuationไม่แพง(PERPERและPBV 23 FFต่ากว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง5ปี)เลือกCPALL TOP CPN BDMS MINT
3) หุ้นที่มีEarning GrowthGrowthแข็งแรง(กาไรมีโมเมนตัมดีต่อเนื่อง)และตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันราคาหุ้นสามารถชนะตลาดได้เลือกAMATA BBL KTB BCH KLINIQ


สำหรับหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวแม้ปีนี้เรายังประมาณการตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยที่28ล้านคนและปีหน้า35ล้านคนแต่ช่วงสั้นคงต้องระมัดระวังการลงทุนในหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวที่อิงรายได้จากในประเทศ(AOT ERW CENTEL) ก่อนเพื่อรอดูการฟื้นตัวในความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่สยามพารากอนขณะที่ระยะกลางแนะนาระมัดระวังหุ้นที่คาดได้รับผลกระทบจากปรากฎการณ์เอลนีโญที่จะกระทบต่อกาลังซื้อภาคเกษตรลดลงได้แก่กลุ่มพาณิชย์(GLOBAL) กลุ่มสินเชื่อ(MTC SAWAD) กลุ่มยานยนต์(SAT STANLY) กลุ่มเครื่องดื่ม(CBGCBGจากราคาน้าตาลที่สูงขึ้น)รวมถึงกลุ่มเกษตรและอาหาร(CPF GFPT)

ิbiweekly

ิbiweekly

ิbiweekly

 

ิbiweekly

ิbiweekly

PDF คลิกอ่านเพิ่มเติม Biweekly Portfolio Strategy 231016_T

กลับด้านบน