บริษัทฯ ขอขอบคุณที่ท่านให้เกียรติเลือกใช้บริการของบริษัทฯ ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้แนะนำแนวทางปฏิบัติในการป้องกันความเสียหายต่อทรัพย์สินของลูกค้าอันอาจจะเกิดจากการกระทำทุจริตของเจ้าหน้าที่ของบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทฯ เห็นว่าการปฏิบัติตามข้อเสนอแนะดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้า และเป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อทรัพย์สินของลูกค้าได้ บริษัทฯ จึงขอสรุปแนวทางปฏิบัติตามข้อแนะนำของสำนักงาน ก.ล.ต. และแนวทางปฏิบัติของบริษัทฯ รวมทั้งขอแจ้งบทบาทและหน้าที่ของหน่วยงานภายในบริษัทฯ ซึ่งลูกค้าสามารถติดต่อได้ดังนี้
1. เมื่อลูกค้าได้รับอนุมัติให้เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับบริษัทฯ
เมื่อลูกค้าได้รับอนุมัติให้เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับบริษัทฯ หลังจากที่ได้เปิดบัญชีให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ในวันทำการถัดไป บริษัทฯ จะจัดส่งจดหมายแจ้งยืนยันการเปิดบัญชีให้กับลูกค้าทุกประเภท โดยจะจัดส่งจากฝ่ายปฏิบัติการข้อมูลลูกค้าทางไปรษณีย์ หรือช่องทางอ้างอิงตามเงื่อนไขที่ระบุไว้กับบริษัทฯ บริษัทฯจะไม่ยินยอมให้ผู้ดูแลบัญชีเป็นผู้จัดส่งให้ลูกค้าด้วยตนเอง สำหรับการเปิดบัญชีเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ทางระบบ Internet หากได้รับอนุมัติเปิดบัญชีเรียบร้อยแล้วลูกค้าจะต้องกำหนด Password และ PIN ด้วยตนเอง เพื่อใช้สำหรับการเข้าสู่ระบบและซื้อขายหลักทรัพย์ หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าที่ https://trade.innovestx.co.th หมวดหัวข้อ Help
2. เอกสารที่ลูกค้าจะได้รับ เมื่อลูกค้าได้รับอนุมัติให้เปิดบัญชีและมีการซื้อขายหลักทรัพย์กับบริษัทฯ
2.1) ใบยืนยันการซื้อ/ขายหลักทรัพย์/สำเนาใบเสร็จรับเงิน/ใบสำคัญจ่าย/ใบกำกับภาษี เมื่อมีการซื้อ/ขาย หลักทรัพย์ลูกค้าจะได้รับใบยืนยันการซื้อ/ขายหลักทรัพย์/สำเนาใบเสร็จรับเงิน/ใบสำคัญจ่าย/ใบกำกับภาษี โดยบริษัทฯ จะจัดส่งให้หลังวันที่มีรายการซื้อขาย 1 วัน
2.2) รายงานยอดหลักทรัพย์คงเหลือในบัญชีในเดือนที่ลูกค้ามีการซื้อขายหลักทรัพย์จะได้รับรายงานยอดหลักทรัพย์คงเหลือในบัญชี ณ วันสิ้นเดือน ถึงแม้ ณ วันสิ้นเดือนลูกค้าจะไม่มีหลักทรัพย์คงเหลือก็ตามและสำหรับงวดสิ้นปีจะจัดส่งรายงานให้กับลูกค้าทุกราย โดยบริษัทฯ จะจัดส่งให้ลูกค้าภายในวันทำการที่ 5 ของเดือนถัดไป
2.3) รายงานยอดเงินคงเหลือ/ดอกเบี้ยรับ/ดอกเบี้ยจ่ายกรณีลูกค้าที่ฝากเงินในระบบ Cash Balance เพื่อใช้ชำระหรือรับเงินสำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ในบัญชีเงินสดหรือบัญชี Credit Balance ถ้าในเดือนใดมีรายการเคลื่อนไหวในบัญชีเงินฝากถึงแม้ ณ วันสิ้นเดือนจะมีเงินฝากคงเหลือในบัญชีหรือไม่ก็ตาม ลูกค้าจะได้รับรายงานยอดเงินคงเหลือ/ดอกเบี้ยรับ/ดอกเบี้ยจ่าย ณ วันสิ้นเดือน และสำหรับงวดสิ้นปีจะจัดส่งรายงานให้กับลูกค้าทุกราย(กรณีไม่มียอดเงินคงเหลือในบัญชีจะแจ้งไว้ในรายงานยอดหลักทรัพย์คงเหลือ) โดยบริษัทฯ จะจัดส่งให้ลูกค้าตามช่องทางที่บริษัทกำหนด ภายในวันทำการที่ 5 ของเดือนถัดไปถ้าหากลูกค้าไม่ได้รับเอกสารดังกล่าวตามช่วงเวลาข้างต้นหรือข้อมูลในเอกสารไม่ถูกต้องตรงกับข้อเท็จจริงของลูกค้าสามารถแจ้งฝ่ายชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ของบริษัทฯ โทร 0-2949-1999 ทันที (โปรดอย่าแจ้งผู้ดูแลบัญชีที่ดูแลบัญชีของท่านโดยตรงเด็ดขาด)
3. เมื่อลูกค้าชำระค่าซื้อหลักทรัพย์หรือฝากเงินหลักประกันให้กับบริษัทฯ
เมื่อลูกค้าฝากเงินหลักประกันให้กับบริษัทฯ ด้วยวิธีการโอนเงินแบบ Bill Payment เข้าบัญชีของบริษัทฯ สำหรับทุกธนาคาร (ยกเว้นธนาคารไทยพาณิชย์) บริษัทจะปรับเพิ่มอำนาจซื้อในบัญชีของลูกค้า โดยมีผลในวันทำการถัดไป แต่หากประสงค์ที่จะให้มีผลภายในวัน ขอให้ติดต่อเจ้าหน้าที่การตลาดของท่าน เพื่อแจ้งความประสงค์ และส่งหลักฐานการโอน
4. กรณีชำระค่าซื้อหลักทรัพย์เป็นเช็ค
กรณีชำระค่าซื้อหลักทรัพย์เป็นเช็ค ขอให้สั่งจ่ายเป็นเช็คขีดคร่อม (A/C Payee Only) ในนาม “บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด” เท่านั้น
5. การลงนามในแบบคำขอเบิกหลักทรัพย์เพื่อโอนหลักทรัพย์
การลงนามในแบบคำขอเบิกหลักทรัพย์เพื่อโอนหลักทรัพย์ เมื่อลูกค้าลงนามเรียบร้อยแล้วให้ระบุชื่อผู้รับโอนหลักทรัพย์ด้วยตนเองทุกครั้ง ทั้งนี้เพื่อป้องกันการนำหลักทรัพย์ของลูกค้าไปโอนให้กับบุคคลอื่น (เงื่อนไขการ ถอน/โอนหลักทรัพย์ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่บริษัท/หน่วยงานทางการ กำหนด)
6. การจองซื้อหุ้น
การจองซื้อหุ้น ลูกค้าจะต้องจองซื้อโดยการใช้แบบฟอร์มสำหรับการจองซื้อหุ้นนั้นๆ และจะต้องปฏิบัติตามวิธีการจองซื้อหุ้นที่ระบุในหนังสือชี้ชวนของหุ้นนั้นๆ
7. ไม่มีนโยบายที่จะให้ผู้ดูแลบัญชีหรือพนักงานของบริษัทฯ
บริษัทฯ ไม่มีนโยบายที่จะให้ผู้ดูแลบัญชีหรือพนักงานของบริษัทฯ รับเงินสดจากลูกค้าไม่ว่ากรณีใดก็ตาม เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับลูกค้าขอให้ลูกค้า โปรดนำเงินสดเข้าบัญชีของบริษัทฯ ด้วยตนเอง ผ่านช่องทาง Bill Payment เท่านั้น
8. กรณีที่ลูกค้าต้องการขอสำเนาเปิดบัญชี
กรณีที่ลูกค้าต้องการขอสำเนาเปิดบัญชี, สัญญาแต่งตั้งตัวแทนเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์, สัญญากู้ยืมเงินเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ (Credit Balance) กรุณาติดต่อผู้ดูแลบัญชีของท่าน หรือติดต่อ Call Center 0-2949-1999
ห้วข้อประกาศข้อควรระวัง
เมื่อลูกค้าได้รับอนุมัติให้เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับบริษัทฯ
เอกสารที่ลูกค้าจะได้รับ เมื่อลูกค้าได้รับอนุมัติให้เปิดบัญชีและมีการซื้อขายหลักทรัพย์กับบริษัทฯ
เมื่อลูกค้าชำระค่าซื้อหลักทรัพย์หรือฝากเงินหลักประกันให้กับบริษัทฯ
กรณีชำระค่าซื้อหลักทรัพย์เป็นเช็ค
การลงนามในแบบคำขอเบิกหลักทรัพย์เพื่อโอนหลักทรัพย์
การจองซื้อหุ้น
ไม่มีนโยบายที่จะให้ผู้ดูแลบัญชีหรือพนักงานของบริษัทฯ
กรณีที่ลูกค้าต้องการขอสำเนาเปิดบัญชี