ผลิตภัณฑ์

  1. หุ้น เป็นหุ้นส่วนบริษัท ด้วยเงินหลักร้อย
  2. กองทุน เปิดพอร์ตแบบอีซี่.. มีมืออาชีพคอยดูแลให้
  3. Intelligent Portfolios เปิดโหมดอัตโนมัติสำหรับดูแลการลงทุน
  4. สินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนบนสินทรัพย์แห่งอนาคต
  5. ตราสารหนี้และหุ้นกู้ ลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
  6. ตราสารอนุพันธ์ มองการณ์ไกล ด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
  7. บริการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ ปล่อยเช่า-ขอยืมหุ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน
  8. กองทุนส่วนบุคคล มีผู้จัดการช่วยให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น
  9. คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา
  10. กลยุทธ์การลงทุน กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ

แหล่งความรู้ด้านการลงทุน

  1. เริ่มลงทุนก้าวแรก เริ่มลงทุนก้าวแรก
  2. ลงทุนตามสินทรัพย์ ลงทุนตามสินทรัพย์
  3. บทวิเคราะห์การลงทุน บทวิเคราะห์การลงทุน
  4. แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน แหล่งความรู้ครอบจักรวาลการลงทุนเพื่อทุกคน

ข่าวสารและโปรโมชัน

  1. โปรโมชันและสิทธิพิเศษเพื่อคุณ
  2. อัปเดตข่าวสาร
  3. ประกาศ
  4. Point to invest
  5. INVX Point​
scbs image

โปรโมชันและสิทธิพิเศษ

พิเศษสำหรับลูกค้า Innovestx เท่านั้นใช้พอยต์แลกกองทุนรวมที่โดนใจ

ดูเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรา

  1. เกี่ยวกับเรา ร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเรา InnovestX
  2. ร่วมงานกับเรา ก้าวไปข้างหน้าแบบมีสไตล์
ค้นหาล่าสุด
เคลียร์
{{GetHitSearchValue.keywordTitle}}
  • InnovestX ขนทัพกูรูเสริมแกร่งความรู้ด้านการลงทุน เปิดตัว 5 คอร์สออนไลน์ “เรียนให้เทรด TFEX เป็น ใช้ TradingView โปร” มุ่งปั้นเทรดเดอร์ในตลาด TFEX ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

    ก.ค. 18, 2567, 10:53 AM by Unknown
    บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด เรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เดินหน้าผลักดันความรู้ด้านการลงทุน ล่าสุด เปิดตัว 5 คอร์สออนไลน์ “เรียนให้เทรด TFEX เป็น ใช้ TradingView โปร” ขนทัพผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน เสริมแกร่งความรู้พื้นฐานให้กับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) ด้วยคอร์สเรียนออนไลน์แบบติวเข้มตั้งแต่นักลงทุนมือใหม่เพิ่งเริ่มต้นเทรด TFEX เทคนิคการใช้เครื่องมือ TradingView ครอบคลุมไปจนถึงเทคนิคการเทรด TFEX จากบรรดากูรูชั้นนำ พร้อมเครื่องมือมากมายที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้นักลงทุนสามารถชนะในตลาด TFEX เปิดโอกาสให้นักลงทุนที่สนใจ เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2567 ได้ที่ www.innovestx.co.th
    Full story
  • ความคืบหน้าของกองทุนรวม ที่มีสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้ EA

    ก.ค. 16, 2567, 16:53 PM by Unknown
    สืบเนื่องจากเหตุการณ์บริษัท Energy Absolute (EA) และ บริษัทจัดการกองทุนรวม (บลจ.) หลายแห่งได้มีการลงทุนในตราสารหนี้ของบริษัทดังกล่าว ทาง InnovestX ขอแจ้งความคืบหน้าของรายชื่อกองทุนรวมต่าง ๆ รวมถึงวิธีการดำเนินการกับตราสารหนี้ดังกล่าว
    Full story
  • InnovestX จับกลุ่ม Ultra High Net Worth ลุยตลาด Private Fund อย่างต่อเนื่อง ดันฐานลูกค้าโตกว่า 900% สร้างผลประกอบการชนะทุกตลาดที่เข้าลงทุนในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

    ก.ค. 15, 2567, 16:41 PM by Unknown
    บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ เรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เดินหน้าลุยตลาดกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) ที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความมั่งคั่งระดับสูง หรือ Ultra High Net Worth โดยหน่วยงาน Private Fund Management ภายใต้ชื่อ Alpha Fund ปัจจุบันมีนโยบายการลงทุน 4 นโยบาย คือ ลงทุนในประเทศไทย (TH Alpha), ลงทุนในประเทศเวียดนาม (VN Alpha), ลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย (ID Alpha) และ Global Alpha เน้นลงทุนในตลาดพัฒนาแล้ว (Developed Markets) เช่น สหรัฐอเมริกา และ ยุโรป ปัจจุบันสามารถดันฐานลูกค้าเติบโตขึ้นกว่า 900% (เทียบกับปี 2019) ปัจจุบัน เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่มีส่วนแบ่งตลาดกองทุนส่วนบุคคลเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย (ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ในปี 2566) ทั้งยังสร้างผลประกอบการเหนือตลาดที่เข้าลงทุนเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี อาทิ กองเวียดนาม (VN Alpha) ซึ่งเป็นกองเรือธง (Flagship Fund) มีขนาดทรัพย์สินภายใต้การจัดการ (AUM) ขนาดใหญ่ที่สุด มีมูลค่ากว่า 7,500 ลบ. คิดเป็นกว่าครึ่งนึงของ AUM ทั้งหมดที่มีลูกค่ากว่า 15,000 ลบ. และให้ผลตอบแทนนักลงทุนมากกว่า +50.1% ตั้งแต่เปิดกองทุนเวียดนามเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 2021) เทียบกับดัชนีตลาดหุ้นเวียดนาม (VN Index) ที่ปรับตัวขึ้นเพียง +0.4%
    Full story
  • InnovestX ประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทยจะฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง หนุนโดยเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวพร้อมเพรียง การปรับลดดอกเบี้ย การเบิกจ่ายงบประมาณของไทย หนุนเศรษฐกิจไทยมีโอกาสโต 2.5% คาด SET Index สิ้นปี 2567 ไว้ที่ 1,500 จุด

    มิ.ย. 25, 2567, 18:55 PM by Unknown
    บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ เรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ประเมินภาพรวมเศรษฐกิจโลกไตรมาส 3 ปี 2567 เห็นสัญญาณฟื้นตัวอย่างพร้อมเพรียงกัน (Global Synchronized Recovery) เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวในหลายๆ ภูมิภาค เช่น ยุโรป และเอเชียที่ฟื้นตัวชัดเจน ด้านเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงแข็งแกร่ง แม้จะแสดงสัญญาณชะลอตัวลงแบบค่อยเป็นค่อยไป (Soft landing) ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) สามารถปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในปี 2567 เช่นเดียวกับเศรษฐกิจหลักอื่น ได้แก่ ECB ที่ปรับลดนำไปแล้วก่อนหน้า ซึ่งการปรับลดดอกเบี้ยจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นในภาพรวม ขณะที่เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวจากการเบิกจ่ายงบประมาณที่เร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง รวมถึงภาคการผลิตและท่องเที่ยว เราประเมินเศรษฐกิจไทยจะขยายตัว 2.5% ในปี 2567 และ 3.0% ในปี 2568 และประเมินเป้าหมาย SET Index ปี 2567 อยู่ที่ 1,500 จุด ชี้เป้าหุ้นเด่นไตรมาส 3 ปี 2567 เน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ผลประกอบการเติบโต และได้ประโยชน์จากการลดดอกเบี้ย ได้แก่ ADVANC KCE OSP PTTGC และ TU
    Full story
  • InnovestX ร่วมกับ TradingView เปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ เทรด TFEX และหุ้นไทยได้ตรงผ่าน TradingView แพลตฟอร์มระดับโลกที่เทรดเดอร์ใช้ พร้อมเปิดตัว “InnovestX WebTrade’” จักรวาลการลงทุนภาคขยายเพื่อเทรดเดอร์ทุกคน

    มิ.ย. 13, 2567, 14:57 PM by Unknown
    บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด เรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เดินหน้าสานต่อความร่วมมือกับ TradingView ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการสร้างและวิเคราะห์กราฟทางเทคนิค ระดับโลก ล่าสุดสร้างประสบการณ์การลงทุนครั้งใหม่ที่แรก ที่เดียวในประเทศไทย ที่ให้นักลงทุนสามารถเทรด TFEX และหุ้นไทย บนกราฟได้โดยตรงบน TradingView ผ่านบัญชี InnovestX พร้อมเห็นราคาเรียลไทม์ โดยไม่ต้อง มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม โดยนักลงทุนสามารถดูกราฟและใช้ Indicators วิเคราะห์ พร้อมส่งคำสั่งซื้อขายได้ทันที ผ่าน เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน TradingView และยังสามารถตั้ง Webhook Alert บน TradingView เพื่อส่งคำสั่งซื้อขาย อัตโนมัติผ่านบัญชี InnovestX (เฉพาะหุ้นบน SET และอนุพันธ์บน TFEX สำหรับลูกค้าที่สมัครแผน Essential ขึ้นไป) พร้อมกันนี้ InnovestX เปิดตัวบริการใหม่ ‘InnovestX WebTrade’ เว็บไซต์ ที่ออกแบบมาเพื่อนักลงทุนสาย เทรดโดยเฉพาะ เปรียบเสมือนจักรวาลการลงทุนภาคขยาย ด้วย 3 จุดเด่นบริการ 1. ดูข้อมูลที่จำเป็นต่อการเทรด ได้ครบ ง่าย ในที่เดียว 2. เทรดได้ครบทุกสินทรัพย์ และ 3. ทำ Automated Execution ได้ ตามกลยุทธ์ที่ต้องการ เพื่อประสบการณ์ลงทุนที่เหนือกว่า สามารถลงทุนได้อย่างไร้รอยต่อ พร้อมจับจังหวะ คว้าโอกาส เพื่อให้นักลงทุน ไม่พลาด ทุกสัญญาณการลงทุน
    Full story
  • บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ กวาด 9 รางวัล จากสถาบันระดับประเทศ และระดับโลก รับไตรมาส 2/67 ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านองค์กรแห่งนวัตกรรม และผู้ให้บริการคำแนะนำการลงทุน

    พ.ค. 14, 2567, 18:11 PM by Unknown
    บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ เรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เดินหน้าคว้า 9 รางวัล รับไตรมาส 2/2567 ได้แก่ รางวัล Best Innovative Securities Thailand 2024 และ Best Investment Analysis Provider Thailand 2024 จากเวทีระดับโลก World Business Outlook และอีก 7 รางวัล จากเวทีนักวิเคราะห์การลงทุนยอดเยี่ยมประจำปี 2566 (IAA Best Analyst Awards 2023) จัดโดยสมาคมนักวิเคราะห์ การลงทุน ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพนักวิเคราะห์ของ InnovestX ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์บทวิเคราะห์ที่มีคุณภาพจนสามารถคว้ารางวัลในหลายกลุ่มธุรกิจ ในขณะที่รางวัล Best Innovative Securities Thailand 2024 แสดงให้เห็นถึงองค์กรแห่งนวัตกรรมที่มุ่งมั่นนำเทคโนโลยี AI มาช่วยยกระดับบทวิเคราะห์ ทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็น ทันต่อสถานการณ์ สามารถตัดสินใจลงทุนได้ทันท่วงที ตอกย้ำการเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย ผู้ให้บริการด้านการลงทุนแบบครบวงจร ด้วยแพลตฟอร์มการลงทุนที่ครบทุกสินทรัพย์ ตลอดจนความเป็นเลิศด้านผู้ให้บริการคำแนะนำการลงทุน (Advisory) ที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึกครบถ้วน ทันเหตุการณ์ ซึ่งนับเป็นการยกระดับบทวิเคราะห์ข้อมูลการลงทุนในประเทศไทยไปอีกขั้น
    Full story
  • InnovestX บุกตลาดกองทุน คัดกองแกร่ง Core Portfolio เพื่อผลตอบแทนระยะยาว พร้อมโปรสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ฟรี Front-end fee ตั้งแต่ 1 พ.ค. 67 - 28 มิ.ย. 67

    พ.ค. 9, 2567, 19:30 PM by Unknown
    InnovestX เดินหน้ายกระดับผลิตภัณฑ์และบริการด้านกองทุนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด แนะนำ 4 กองทุนแกร่ง กองทุนหุ้นโลก SCBWORLD(A), กองทุนตราสารหนี้โลก PRINCIPAL GFIXED, กองทุนอสังหาริมทรัพย์โลก SCBGPROPA และกองทุนทองคำ SCBGOLDH สำหรับสร้าง Core Portfolio พอร์ตหลักที่นักลงทุนต้องมี เพื่อสร้างความมั่นคง และโอกาสเติบโตระยะยาว ท่ามกลางความไม่แน่นอนของสภาวะเศรษฐกิจโลก ความหวังในการลดดอกเบี้ยน้อยลง ผนวกกับความกังวลด้านความขัดแย้งในตะวันออกกลาง พร้อมดีลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ฟรี ค่าธรรมเนียมเมื่อซื้อกองทุน (Front-end Fee) ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567 - 28 มิถุนายน 2567 นี้ เท่านั้น
    Full story
  • InnovestX ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในไตรมาส 2/67เริ่มฟื้นตัว คาด SET Index สิ้นปี 2567 ไว้ที่ 1,550 จุด

    มี.ค. 28, 2567, 09:28 AM by Unknown
    บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ เรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ประเมินว่าช่วงเวลาที่ยากที่สุดในรอบปีกำลังจะผ่านไปในช่วงไตรมาส 1/67 โดยประเมินว่า ตลาดหุ้นไทยจะเริ่มดีขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 2/67 และดีขึ้นตามลำดับในครึ่งหลังปี 2567 ตามที่เคยประเมินไว้ช่วงต้นปีนี้ จากโอกาสในการดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินของประเทศเศรษฐกิจหลัก เช่น สหรัฐฯ รวมถึง การเบิกจ่ายงบประมาณของไทยที่อยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งหากการเบิกจ่ายทำได้ดีและมีประสิทธิภาพ เราประมาณการเติบโต GDP ของไทย จะขยายตัวได้ 3.0% จากการลงทุนภาครัฐและเอกชนที่เพิ่มขึ้น แต่หากการเบิกจ่ายต่ำกว่าคาด เศรษฐกิจไทยจะขยายตัวได้ 2.5% ซึ่งหากเป็นกรณีหลังประเมินว่า ธปท. อาจสามารถปรับลดดอกเบี้ยได้ 2 ครั้ง ประเมินเป้าหมาย SET Index อยู่ที่ 1,550 จุด ชี้เป้าหุ้นเด่นไตรมาส 2 เน้นโฟกัสหุ้นที่ผลประกอบการทำจุดต่ำสุดแล้วและได้ประโยชน์จากการลดดอกเบี้ย ได้แก่ AOT GFPT GULF KCE และ SCGP
    Full story
  • InnovestX ส่ง “Wealth Solution” ชูจุดเด่น คัดกองทุนแกร่ง พร้อมคำแนะนำการลงทุน ในทุกสภาวะตลาด และดีล“กองทุน”สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

    ก.พ. 21, 2567, 15:29 PM by Unknown
    บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX Securities Co., Ltd.) เรือธงด้าน การลงทุนภายใต้ กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เดินหน้ายกระดับผลิตภัณฑ์ และขยายบริการ ด้านการเงินการลงทุนแบบครบวงจร อย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยความมุ่งหวังให้คนไทยสามารถเข้าถึง การลงทุนได้อย่างเท่าเทียม ล่าสุด เปิดตัว “InnovestX Wealth Solution” โซลูชันด้านการลงทุน รูปแบบใหม่ที่ช่วยให้การลงทุนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ชู 3 จุดเด่น 1. คัดกองทุนเด็ด ที่ดีให้ นักลงทุนแบบเป็นกลาง จากทุก บลจ. กว่า 1,800 กองทุน 2. คัดคำแนะนำการลงทุน ที่ตอบโจทย์ ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม และเหมาะกับสภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลา และ 3. คัดของดี ราคาคุ้ม สิทธิพิเศษที่เหนือกว่า โดยนำร่องผลิตภัณฑ์กองทุนเป็นสินทรัพย์แรก ก่อนขยายสู่สินทรัพย์ อื่นๆ ในอนาคต พร้อมร่วมกับ SCBAM ส่งดีลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ฟรี ค่าธรรมเนียมเมื่อซื้อกองทุน (Front-end Fee) กับ SCBAM ผ่าน InnovestX ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2567
    Full story
  • บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ คว้า 2 รางวัล ประเดิมปีมังกรทอง 2567 เดินหน้าสู่องค์กรแห่งนวัตกรรมการลงทุน และ AI-First Organization

    ก.พ. 8, 2567, 18:51 PM by Unknown
    บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX Securities Co., Ltd.) เรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ประกาศความสำเร็จคว้า 2 รางวัล ได้แก่ นายหน้าซื้อ ขายหลักทรัพย์ยอดเยี่ยม (Best Stock Broker 2023) จาก TradingView แพลตฟอร์มระดับโลก ผู้ให้ บริการแพลตฟอร์มการสร้างและวิเคราะห์กราฟทางเทคนิค ที่มีผู้ใช้กว่า 1.4 ล้านรายในประเทศไทยและ กว่า 50 ล้านรายทั่วโลกที่โหวตโดยนักลงทุนผู้ใช้งานจริงของแต่ละโบรกเกอร์ทั่วโลก และรางวัล องค์กรยอดเยี่ยมด้านการเปลี่ยนผ่าน (Corporate Transformation 2023) สาขา Corporate Awards จาก เวที ‘Future Trends Ahead & Awards 2024’ ซึ่งจัดโดย Future Trends สื่อผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสาร ด้านเทคโนโลยีการตลาดและนวัตกรรมชั้นนำของประเทศไทย ตอกย้ำบทบาทการเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทยที่สามารถตอบสนองความต้องการให้กับนักลงทุนทุกกลุ่มอย่างครบวงจร
    Full story
  • ลงทุนกับ InnovestX ใช้สิทธิ์ Easy E-Receipt ลดหย่อนภาษีสูงสุด 50,000 บาท

    ม.ค. 23, 2567, 11:10 AM by Unknown
    บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ร่วมสนับสนุนมาตรการภาครัฐ “Easy E-Receipt” ชวนนักลงทุนคนไทยลงทุนแบบคุ้มค่ากับ InnovestX เพื่อใช้สิทธิในการขอลดหย่อนภาษี สูงสุด 50,000 บาท โดยลูกค้า InnovestX สามารถนำเอกสารยืนยันการซื้อขายหน่วยลงทุน หรือใบกำกับภาษีในรูปแบบ อิเล็กทรอนิกส์ (E-receipt/E-tax invoice) ที่แสดงข้อมูลการเสียค่าธรรมเนียม หรือค่านายหน้าจากการลงทุน เมื่อลงทุนกับ บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ อาทิ กองทุนรวม หุ้นต่างประเทศ หุ้นไทย ตราสารอนุพันธ์ เพื่อยื่นประกอบการใช้สิทธิขอลดหย่อนภาษี ปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 – 15 กุมภาพันธ์ 2567 โดยนักลงทุนจะได้รับเอกสารยืนยันการซื้อขาย หรือใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-receipt/E-tax invoice) ทางอีเมลที่ผูกไว้กับบัญชี เพื่อให้การลงทุนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกนอกเหนือจากการซื้อสินค้าและบริการในการใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีง่ายๆ ผ่าน Easy e-Receipt
    Full story
  • บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ เจาะแนวโน้มเศรษฐกิจโลกและกลยุทธ์การลงทุนรับปีมังกรทอง 2567

    ม.ค. 23, 2567, 11:10 AM by Unknown
    บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ เผยกลยุทธ์ลงทุนรับศักราชใหม่ 2567 คาดเป็นปีแห่งการลงทุนแบบเน้นคุณค่า “A Year of Value Investing” เนื่องด้วยตลาดหุ้นไทยขณะนี้มีหุ้นที่ราคาต่ำกว่ามูลค่าอยู่มากเป็นโอกาสดีสำหรับนักลงทุนระยะยาว ประเมินภาพรวมการลงทุนไตรมาส 1 ปี 2567 ยังคงมีความผันผวนสูง คาดเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีโอกาสเกิดภาวะถดถอย ทำให้ตราสารหนี้ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่น่าสนใจลงทุน ขณะที่ตลาดหุ้นจะเริ่มน่าลงทุนในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยเริ่มปรับตัวลดลงแล้ว โดยปี 2567 มองตลาดหุ้นฝั่งเอเชียมีความน่าสนใจมากกว่าตลาดหุ้นชั้นนำอย่างสหรัฐฯ และยุโรป ขณะที่เศรษฐกิจจีนจะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากมาตรการการเงินและการคลังที่อุดหนุนอย่างต่อเนื่อง ด้านการเติบโตของเศรษฐกิจไทยปี 2567 ขึ้นอยู่กับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้ง Digital Wallet และนโยบายสนับสนุน Soft Power ประเมินเป้าหมาย SET Index อยู่ที่ 1,650-1,700 จุด โดยจุดเข้าซื้อที่สำคัญอยู่ที่ 1,400-1,450 จุด ชี้เป้าหุ้นเด่นปี 2567 เน้นโฟกัสที่คุณภาพและการฟื้นตัวของผลประกอบการ ได้แก่ AMATA BBL BEM BDMS CPALL CRC GULF OR SCC และ SCGP
    Full story
  • อินโนเวสท์ เอกซ์ ผนึกกำลัง Microsoft ดึงเทคโนโลยี Microsoft Azure OpenAI ยกระดับบทวิเคราะห์ข้อมูลการลงทุน ให้นักลงทุนตัดสินใจได้ทันท่วงที

    ธ.ค. 21, 2566, 17:27 PM by Unknown
    บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX Securities Co., Ltd.) เรือธงด้านการเงินการลงทุน ภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) บริษัทหลักทรัพย์รายเดียวในไทยที่จับมือ ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ผู้นำด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ร่วมกันยกระดับบทวิเคราะห์ด้านการลงทุน นำเทคโนโลยี AI มาช่วยพัฒนารายงานบทวิเคราะห์การลงทุนอัตโนมัติ ที่ผสานมุมมองจากนักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญของ InnovestX เพื่อให้นักลงทุนมีข้อมูลที่ทันต่อสถานการณ์ สามารถตัดสินใจลงทุนได้ทันท่วงที ความร่วมมือในครั้งนี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ InnovestX ในการเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ ที่ขับเคลื่อนธุรกิจ ด้วยการนำนวัตกรรม และเทคโนโลยี มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และยกระดับบริการ เพื่อให้นักลงทุนได้รับ ประโยชน์สูงสุด ทั้งยังสอดรับวิสัยทัศน์ “ยานแม่” นำเทคโนโลยีมาใช้ในการสร้างขีดความสามารถทางธุรกิจ ผลักดันให้กลุ่ม SCBX มุ่งสู่การเป็น AI-first Organization
    Full story
  • บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ ผนึกกำลัง TradingView มอบประสบการณ์ลงทุนครั้งใหม่

    ธ.ค. 20, 2566, 16:07 PM by Unknown
    บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ เรือธงการเงินการลงทุนของ SCBX ผนึกกำลัง TradingView มอบประสบการณ์ลงทุนครั้งใหม่ ครั้งแรกในไทย ที่นักลงทุนเทรดหุ้นได้โดยตรงผ่านแพลตฟอร์มระดับโลก TradingView เปิดตัวพร้อม “Mission to the Top” กิจกรรมที่ให้สิทธิพิเศษ แพ็คเกจพรีเมียม TradingView รายปี หรือ iPhone 15 Pro Max
    Full story
  • InnovestX เรือธงด้านการลงทุนแห่งอนาคตของกลุ่ม SCBX คว้า 2 รางวัลเกียรติยศจากเวที SET Awards 2023

    พ.ย. 24, 2566, 17:31 PM by Unknown
    บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX Securities Co., Ltd.) ประกาศความสำเร็จคว้า 2 รางวัลอันทรงเกียรติ ได้แก่ รางวัล Best Innovative Company Awards และ รางวัล Outstanding Securities Company Awards (Institutional Investors) จากเวที SET Awards 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 20 โดยตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร เพื่อเป็นการยกย่องบุคคล และองค์กรที่มีความสามารถโดดเด่น ในตลาดทุน เพื่อเป็นต้นแบบในการสร้างแรงบันดาลใจต่อองค์กรทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุนไทย รางวัลที่ได้ รับในครั้งนี้ สะท้อนถึงการเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของ InnovestX ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการการลงทุน ให้แก่นักลงทุนทั้งรายย่อย และสถาบัน พร้อมพัฒนาและผลักดันนวัตกรรมการเงินการลงทุนอย่างเป็นรูปธรรม เพิ่ม โอกาสให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนได้ครบวงจร ผ่านผู้แนะนำการลงทุน และแพลตฟอร์ม InnovestX ที่รวมทุก สินทรัพย์ในแอปเดียว
    Full story
  • InnovestX ส่ง “Offshore KIKO” เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนสูง 15-20% ต่อปี ใน 3-6 เดือน

    ส.ค. 10, 2566, 10:36 AM by Unknown
    บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX Securities Co., Ltd.) เรือธงด้านการเงินการลงทุนของกลุ่ม SCBX ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการเงินการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นำเสนอ “Offshore KIKO” หรือ Knock-In Knock-Out Equity Note หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงระยะสั้น (Structured Notes) ประเภทหนึ่งที่มีสินทรัพย์อ้างอิงเป็นหุ้นต่างประเทศสำหรับผู้ลงทุนรายใหญ่ (High Net Worth) มุ่งเพิ่มโอกาสลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้สูงกว่าหุ้นกู้ทั่วไปในสภาพตลาดปัจจุบันที่ตลาดหุ้นต่างประเทศอยู่ในช่วงสภาวะตลาด Sideway ชูจุดเด่นผลตอบแทนสูงถึง 15-20% ต่อปี ภายในระยะเวลาการลงทุน 3-6 เดือน จ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน ไม่มีค่าธรรมเนียมการซื้อด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 1 ล้านบาท หรือ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ (USD) พร้อมเพิ่มความมั่นใจในการคัดเลือกหุ้นที่จะมาเป็นสินทรัพย์อ้างอิงโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน Research และ Wealth Strategy & Advisory จาก InnovestX
    Full story
  • InnovestX คว้า 11 รางวัลเกียรติยศ จาก 5 เวทีชั้นนำระดับประเทศและระดับโลก

    ก.ค. 25, 2566, 17:04 PM by Unknown
    “บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด” (InnovestX Securities Co., Ltd.) บริษัทเรือธงด้านการเงินการลงทุนแห่งอนาคตภายใต้กลุ่ม SCBX มุ่งมั่นในการพัฒนา และสร้างการเติบโตด้านการเงินการลงทุนผ่านผลิตภัณฑ์ และบริการที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้การลงทุนทุกรูปแบบเป็นเรื่องที่เข้าถึงง่าย ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ผ่านเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ สู่โอกาสทางการเงิน การลงทุนอย่างเท่าเทียม จนส่งผลต่อความสำเร็จทางธุรกิจ และบทบาทการเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย ที่สามารถตอบสนองความต้องการให้กับนักลงทุนแบบครบวงจร รวมถึงช่วยเพิ่มโอกาสให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนได้มากยิ่งขึ้น จนสามารถขยายฐานลูกค้านักลงทุนของบริษัทได้กว่า 8 แสนราย ในขณะที่จำนวนนักลงทุนหุ้นต่างประเทศเติบโตสูงถึง 110% เมื่อเทียบกับปี 2564
    Full story
  • บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ ผนึกกำลัง Token X ผลักดันนวัตกรรมลงทุน RealX โทเคนดิจิทัลแรกของไทย

    ก.ค. 6, 2566, 13:50 PM by Unknown
    บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX Securities Co., Ltd.) เรือธงด้านการเงิน การลงทุนของกลุ่ม SCBX เดินหน้าสานต่อยุทธศาสตร์องค์กรภายใต้แนวคิด “Future of Finance Reimagined” ขับเคลื่อนโลกการเงินการลงทุน และสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร ผนึกกำลัง บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X Co., Ltd.) ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) โดย 2 บริษัทภายใต้กลุ่ม SCBX ได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. ในการประกอบธุรกิจที่ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทคริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัล ร่วมกันขับเคลื่อนระบบนิเวศโทเคนดิจิทัลสำหรับองค์กรตั้งแต่ต้นน้ำจนปลายน้ำ ผลักดันนวัตกรรม “RealX” (เรียลเอ็กซ์) โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนแรกในประเทศไทย (Investment Token) ที่มีคอนโดมิเนียมเป็นสินทรัพย์อ้างอิง (Condominium-Backed Token) ใน 3 ทำเลทอง ได้แก่ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ พญาไท และทองหล่อ มุ่งเพิ่มทางเลือกการลงทุนในนวัตกรรมของสินทรัพย์รูปแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับความปลอดภัยในการลงทุน และการจัดเก็บสินทรัพย์ พร้อมช่วยสร้างโอกาสในการเข้าถึงการลงทุนให้กับนักลงทุนไทยอย่างเท่าเทียม
    Full story
  • InnovestXpo Ride the Wave of Change : กลยุทธ์สู้ลมเปลี่ยนทิศ สำหรับครึ่งปีหลัง 2566

    ก.ค. 6, 2566, 13:24 PM by Unknown
    บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX Securities Co., Ltd.) เรือธงด้านการเงินการลงทุน ของกลุ่ม SCBX เดินหน้าผลักดันและส่งเสริมความรู้ด้านการเงินการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เปิดเวทีสัมมนาด้านการลงทุนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี InnovestXpo ภายใต้แนวคิด “Ride the Wave of Change: กลยุทธ์สู้ลมเปลี่ยนทิศ สำหรับครึ่งปีหลัง 2566” ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย งานสัมมนาที่รวบรวมกูรูชั้นนำและเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน ตลอดจนนักวิเคราะห์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย มาร่วมให้ความรู้และเจาะลึกทุกประเด็นสำคัญเกี่ยวกับมุมมองการลงทุนในครึ่งปีหลัง 2566 เสริมแกร่งความรู้ และติดอาวุธให้นักลงทุนไทยสามารถเริ่มลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างโอกาสต่อยอดความมั่งคั่ง อย่างยั่งยืนแม้ในสภาวะตลาดที่มีแนวโน้มผันผวน จากการเปลี่ยนแปลงของปัจจัยภายในประเทศและภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกในช่วงครึ่งปีหลัง
    Full story
  • InnovestX จับมือ Jitta เสริมอาวุธให้นักลงทุน เปิดตัว “คัดหุ้นสหรัฐฯ (US) แนวโน้มเติบโตดี ด้วย Jitta Ranking”

    มิ.ย. 28, 2566, 17:14 PM by Unknown
    บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX Securities Co., Ltd.) เรือธงด้านการเงินการลงทุนภายใต้กลุ่ม SCBX เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ และขยายบริการด้านการเงินการลงทุนแบบครบวงจรอย่างไม่หยุดยั้ง ล่าสุด จับมือ บริษัท จิตตะ ดอทคอม จำกัด (Jitta) สตาร์ทอัพ WealthTech ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มวิเคราะห์หุ้น ด้วย AI คัดหุ้น พื้นฐานดีราคาเหมาะสมตามหลักการลงทุนแบบเน้นคุณค่า (Value Investment) ร่วมเปิดตัวไอเดีย ลงทุนสุด เอ็กซ์คลูซีฟ “คัดหุ้นสหรัฐฯ แนวโน้มเติบโตดี ด้วย Jitta Ranking” ผ่านฟีเจอร์ Wealth Idea บนแอปพลิเคชัน InnovestX หวังช่วยเสริมอาวุธให้นักลงทุนหุ้นต่างประเทศของ InnovestX ซึ่งมีจำนวนลูกค้าเติบโตสูงกว่า 61% ในปี 2565 สามารถลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีโอกาสทำกำไรได้ในระยะยาว
    Full story